U23 Việt Nam: Khi thầy Park đối diện sự thật

20/04/2022 - 08:07

HLV Park Hang Seo chủ động thử nghiệm cho U23 Việt Nam ở trận đấu với U20 Hàn Quốc, nhưng kết quả và màn trình diễn của học trò là một kết quả rất... thật.

Thử...

Đúng tính chất, mục tiêu của trận đấu, HLV Park Hang Seo không tung ra đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam  khi đấu lượt đi với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không đăng ký cả Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng kèm theo vài cái tên được coi là tốt khác ở U23 Việt Nam như Văn Đạt ngồi ngoài làm khán giả.

Thử nghiệm một đội hình xuất phát được coi là mới, thuyền trưởng Park Hang Seo cũng tận dụng cơ hội thay người khi xáo trộn gần như phần lớn 23 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu, chỉ Trọng Long, Văn Chuẩn không được sử dụng.

U23 Việt Nam thử nghiệm nhiều

Dùng số lượng con người nhiều nhất có thể, HLV Park Hang Seo cũng chủ động tạo cơ hội cho các học trò thử nghiệm vị trí mới hay sơ đồ chiến thuật mới... trong cuộc đối đầu cùng U20 Hàn Quốc.

Ý nghĩa thử nghiệm, nên mục tiêu cuối cùng dành cho U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo vẫn là làm cách nào tìm được những cái tên tốt nhất. Đồng thời, ông thầy người Hàn muốn có cái nhìn tổng thể về đội nhà trước khi tái đấu U20 Hàn Quốc sau đó ít ngày, đồng thời chốt đội hình cho SEA Games 31.

Sự thật đáng lo

Đành rằng trong một trận đấu mà mục tiêu cao nhất là thử nghiệm và tạo cho các cầu thủ mới cơ hội ra sân thể hiện, kết quả không phải điều quan trọng đối với U23 Việt Nam.

Thế nhưng, với những gì cho thấy trước đội bóng trẻ, non nớt hơn về kinh nghiệm là U20 Hàn Quốc rõ ràng có những điều đáng lo cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, ít nhất từ màn trình diễn trên sân Việt Trì.

nhưng những gì nhìn thất rất đáng lo cho HLV Park Hang Seo 

Bắt đầu với lối chơi, U23 Việt Nam dù vẫn thi đấu với sơ đồ quen thuộc suốt thời gian qua là 3-5-2 thế nhưng đá rối, và có cảm giác nhiều người chưa... thuộc bài.

Cự ly đội hình là vấn đề nhìn thấy rõ nhất giữa các tuyến thi đấu của U23 Việt Nam khi không đảm bảo một cách xuyên suốt trong 90 phút. Nhiều thời điểm, hàng tiền vệ lẫn phòng ngự giẫm chân nhau nên tạo ra quá nhiều khoảng trống cho các cầu thủ U20 Hàn Quốc khai thác.

Mới thi đấu cùng nhau sự kết dính cũng là vấn đề lớn, quá nhiều đường chuyền, xử lý bóng hỏng từ U23 Việt Nam dù thực tế đối phương chơi không thật rát.

Một vài điểm sáng trên sân như Vỹ Hào, Văn Tới, Văn Xuân... chưa đủ khiến HLV Park Hang Seo yên lòng, đặc biệt với Văn Toản -  người được coi là số 1 trong khung gỗ của U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

Sau một thời gian dài chấn thương, Văn Toản chưa tìm lại được phong độ cao nhất khiến khung thành U23 Việt Nam nhiều phen sóng gió với vài tình huống xử lý mạo hiểm.

Tất nhiên, Văn Toản có thể trở lại và tìm được trạng thái tốt. Nhưng ngược lại, mọi thứ chẳng dễ dàng cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31 tới, vì vị trí gác đền vô cùng then chốt.

U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo vẫn thử nghiệm, mọi thứ sẽ ổn hơn khi các cầu thủ tốt nhất ra sân, đặc biệt có sự hỗ trợ từ các cầu thủ trên tuổi. Tuy nhiên nếu chỉ trông chờ vào nhóm “viện binh” này, mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 rất khó...

Đây là thực tế phũ phàng mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đối mặt lúc này.

Theo M.A (Vietnamnet)