U23 Việt Nam thời HLV Troussier: Lùi một bước để chuyển mình

28/03/2023 - 13:58

U23 Việt Nam thua trắng ở 2 trận ra quân Doha Cup khiến người hâm mộ khó chấp nhận. Nhưng xem ra các cầu thủ thứ 12 cần kiên nhẫn chờ thầy trò HLV Troussier chuyển mình…

1. Cho tới trước khi bóng đá Việt Nam chuyển giao chiếc "ghế nóng" cho HLV Philippe Troussier lèo lái, người hâm mộ có vẻ như quên mất nỗi buồn thất bại.

Đó là bởi trong suốt 5 năm có lẻ dưới thời ông Park Hang Seo cầm quân, từ U23 Việt Nam tới tuyển Việt Nam thành công tột bậc với nhiều chiến tích và người hâm mộ cũng vì thế thăng hoa trong men say chiến thắng.

Nói thế chẳng có nghĩa ông Park Hang Seo không thất bại, AFF Cup 2020, 2022 hay VCK U23 châu Á 2020 là ví dụ. Tuy nhiên, việc có nhiều chiến thắng, danh hiệu khiến tất cả tưởng rằng bóng đá Việt Nam đã rất mạnh nên những thất bại vừa qua rất khó nuốt.

U23 Việt Nam thất bại ở Doha Cup là nuốt với người hâm mộ

2. Với lứa U23 Việt Nam hiện tại, thật không dễ chiến thắng hay chinh phục SEA Games, chưa nói đến các giải châu lục khi quá non kinh nghiệm so với những đàn anh đi trước.

Với một HLV mới như ông Philippe Troussier lại càng khó hơn, bởi thời gian chuẩn bị không nhiều, chưa kể 2 thất bại mới đây đều trước những đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

Nói thế không phải bào chữa cho những thất bại tại Doha Cup, thậm chí mổ xẻ kỹ lưỡng việc U23 Việt Nam thua trắng cả 2 trận đấu là rất nhiều vấn đề chuyên môn buộc phải thay đổi nếu muốn có tên trên tuyển Việt Nam trong tương lai.

Vậy nên cũng cần nhìn một cách nhẹ nhàng, thấu đáo hơn là chê trách quá nhiều và như chính HLV Philippe Troussier khẳng định Doha Cup nằm trong một phần của quá chuẩn bị cho tương lai thay vì nặng nề về thành tích.

nhưng có lẽ cần phải kiên nhẫn và chờ thầy trò HLV Philippe Troussier chuyển mình 

3. Người hâm mộ luôn thích đội bóng của mình chiến thắng là dễ hiểu, nhưng vào lúc này có lẽ các cầu thủ thứ 12 hãy kiên nhẫn với U23 Việt Nam hiện tại. Bởi đơn giản, có thể còn nhận nhiều thất bại nữa mới có thể mang niềm vui trở lại.

Cần kiên nhẫn hay nói cách khác bình thường hoá thất bại của U23 Việt Nam một khoảng thời gian nữa trước khi HLV Philippe Troussier xây dựng xong một con đường mới về lối chơi, kỹ chiến thuật cho các học trò non, trẻ mà ông đang dẫn dắt.

Người hâm mộ cần kiên nhẫn, nhưng HLV Philippe Troussier và U23 Việt Nam cũng buộc phải thay đổi một cách mạnh mẽ trong thời gian sớm nhất, khi phía trước nhiều giải đấu không còn là giao hữu, thử nghiệm nữa.

Theo Vietnamnet