U23 Việt Nam thua U23 UAE 0-3, HLV Gong Oh-kyun: "Các cầu thủ đã chơi tốt"

29/05/2022 - 08:31

U23 Việt Nam thua U23 UAE 0-3 trong trận giao hữu tối 28/5, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Trận đấu diễn ra tại Dubai (UAE). Ban huấn luyện hai đội thống nhất đây là trận đấu kín, không có khán giả theo dõi, báo chí truyền thông tác nghiệp.

U23 Việt Nam thua chung cuộc 0-3 nhưng đây là trận giao hữu thử nghiệm chiến thuật và đội hình nên HLV Gong Oh-kyun không hề tỏ ra lo lắng.

HLV trưởng U23 Việt Nam nói: "Các cầu thủ đã chơi tốt. Họ mới tập vài ngày thôi nhưng thể hiện ngoài mong đợi của tôi. Tôi rất hy vọng họ sẽ làm tốt ở giải đấu tới.

Tất cả các cầu thủ đều chơi tốt, không ai kém cả. Họ hoàn thành tốt những thử nghiệm mà tôi muốn".

Bùi Hoàng Việt Anh (áo đỏ) và các đồng đội ở U23 Việt Nam để thua U23 UAE (áo trắng) 0-3 trong trận giao hữu tối 28/5 (Ảnh: AFC)

HLV Gong Oh-kyun nói tiếp: "Tôi không muốn nói nhiều về đội hình của U23 Việt Nam lúc này nhưng tôi thấy các cầu thủ có thế mạnh trong tấn công. Tôi tin chiến thuật này sẽ phù hợp với cầu thủ U23 Việt Nam.

Các cầu thủ còn rất trẻ nhưng tôi tin họ vẫn có thể là được điều gì đó. Tôi không muốn bỏ lỡ một tiền đạo nào của đội vào lúc này và muốn tạo cơ hội cho họ thi đấu".

Trước khi làm việc ở U23 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun chưa từng làm HLV trưởng một đội bóng nào. Tuy nhiên, ông không cho rằng đây là trở ngại.

"Dù chưa từng làm HLV trưởng nhưng không có gì khiến tôi lo ngại cả. Tôi làm trợ lý cho nhiều HLV và vẫn có thể giao tiếp tốt với các cầu thủ", HLV người Hàn Quốc nói.

Ông Gong cũng tiết lộ đã nhận được nhiều hỗ trợ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn những tiền bối đồng hương như HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin.

HLV Gong giãi bày: "Lần đầu làm HLV trưởng không phải điều khiến tôi lo lắng. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ và tự tin mình có thể làm tốt nhiệm vụ được giao. Trước khi rời Việt Nam, tôi đã có buổi ăn tối với HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin. Họ đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm".

U23 Việt Nam dự kiến bay lúc 16h40 (giờ địa phương) ngày 29/5 từ Dubai (UAE) sang Tashkent (Uzbekistan). Giờ hạ cánh là khoảng 9h30 (giờ Uzbekistan), tức 11h30 (giờ Việt Nam).

Đội sẽ ở tại khách sạn 5 sao Wyndham ở trung tâm thủ đô Tashkent. Khách sạn nằm ở giữa hai sân thi đấu của bảng C.

U23 Việt Nam dự kiến có buổi tập đầu tiên tại Uzbekistan vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam). Đội có ba ngày chuẩn bị và làm quen khí hậu trước khi bước vào trận ra quân VCK U23 châu Á 2022 gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6.

Theo Báo Điện Tử Tổ Quốc