U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Bảo vệ danh hiệu vô địch

25/08/2023 - 19:41

U23 Việt Nam chỉ còn cách mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 đúng 1 trận đấu. U23 Indonesia là đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong hành trình này.

Việt Nam sẵn sàng bảo vệ chức vô địch của mình. Ảnh: VFF

Nhiều cầu thủ của 2 đội từng chạm trán nhau trong trận bán kết bóng đá nam SEA Games 32. Khi đó, U23 Việt Nam thất bại. Lần gặp lại này, đội bóng Xứ vạn đảo hy vọng sẽ tái hiện điều này ở trận đấu tới.

Đáng chú ý, HLV Shin Tae-yong ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Indonesia từ 2020. Ông không chỉ nắm đội tuyển quốc gia mà còn cầm các đội trẻ của Xứ vạn đảo, từ U17, U20 tới U23 và chưa từng thắng Việt Nam, chưa đoạt danh hiệu nào. Nhưng trong lần Indonesia vượt qua Việt Nam ở bán kết SEA Games 32, khi đó họ được dẫn dắt bởi HLV Indra Sjafri.

Tại vòng bảng mùa giải năm nay, Indonesia thi đấu kém thuyết phục, khi thua ngược Malaysia 1 - 2 và thắng sát nút đội dưới cơ Timor Leste 1 - 0. Nhờ Việt Nam hạ Philippines, thầy trò HLV Shin Tae-yong mới có thể vào bán kết với vị thế nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, tại bán kết, Indonesia như lột xác.

Đánh giá về đối thủ của mình trong trận chụng kết, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia, chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết”.

Cũng theo chiến lược gia người Khánh Hòa, Thái Lan và Indonesia đều mạnh, nhưng điều ông quan tâm hơn là cách chơi của đội nhà: "Triết lý bóng đá của tôi là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ. Các cầu thủ phải thật nhanh nhẹn, xử lý tình huống linh hoạt. Ba trận đã qua có thời điểm cầu thủ của tôi làm chưa tốt, nhưng không sao, từng bước họ sẽ tiến bộ".

Indonesia thể hiện "bộ mặt" hoàn toàn khác trong trận bán kết trước Thái Lan. Ảnh: AFF

Chơi chưa đúng như kỳ vọng tại vòng bảng, nhưng ở bán kết khi gặp chủ nhà U23 Thái Lan, Indonesia như lột xác. Những miếng tấn công rất khó chịu với đa dạng ở nhiều tình huống đã được đội bóng trẻ Xứ vạn đảo tạo ra trước cầu môn Thái Lan.

Sau những gì hai đội đã thể hiện ở bán kết có thể nói U23 Indonesia và U23 Việt Nam thực sự là hai đội mạnh nhất của Đông Nam Á hiện nay. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại Malaysia 4 - 1, trong khi Indonesia vượt qua đội chủ nhà Thái Lan với tỷ số 3 - 1 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận chung kết giữa hai đội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Lối đá kỹ thuật của U23 Việt Nam chạm trán U23 Indonesia thiên về sức mạnh và tốc độ. Đây là thử thách không hề nhỏ cho U23 Việt Nam trong việc bảo vệ ngôi vô địch Giải U23 Đông Nam Á.

Sau trận bán kết với Thái Lan, Indonesia chịu một số tổn thất về nhân sự vì chấn thương, chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân với Việt Nam.
Đội thắng trong cuộc đọ sức giữa hai đội lần này sẽ giàu thành tích nhất Giải U23 Đông Nam Á. Sau 3 lần tổ chức, U23 Thái Lan, Việt Nam và Indonesia mỗi đội vô địch giải đấu 1 lần.

U23 Việt Nam đã đạt mục tiêu mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra khi tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 là vào tới thi đấu cuối cùng. Trước mắt U23 Việt Nam là “đối thủ duyên nợ” U23 Indonesia trong một trận chung kết. Cả Việt Nam lẫn Indonesia cũng khát khao trả những “món nợ” mà đôi bên đã vay lẫn nhau trong quá khứ. Và màn so tài lần này giữa nhà ĐKVD của giải với ĐKVĐ SEA Games hứa hẹn sẽ rất kịch tính, hấp dẫn.

Theo lịch, trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 U23 giữa Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 26/8 trên sân Rayong (Thái Lan).

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy

U23 Indonesia: Eranando, Amuriddin, Frengdy, Beckham, Arkhan, Santana, Kelley, Haykal, Ferari, Santosa, Rifky

Phát biểu trước trận:

“U23 Việt Nam cũng giống các đội bóng khác tại bán kết, đều là đội mạnh trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng tôi tin U23 Indonesia sẽ chơi tốt khi gặp họ ở chung kết để lên ngôi vô địch” - HLV Shin Tae-yong

“U23 Indonesia là đối thủ mạnh, có huấn luyện viên giỏi. Chúng tôi tôn trọng họ, nhưng không sợ. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất" - HLV Hoàng Anh Tuấn

Theo L. SƠN (Báo Tin tức)