Ukraine mời Thụy Điển tham gia điều tra vụ rơi máy bay ở Iran

10/01/2020 - 08:23

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zeleskiy đã mời Stockholm tham gia cuộc điều tra về thảm kịch này, vốn cướp đi sinh mạng của một số công dân Thụy Điển.

Hiện trường máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi gần sân bay Imam Khomeini ở Tehran, Iran ngày 8/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo THX, Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 9/1 cho biết, Tổng thống nước này Volodymyr Zeleskiy đã thảo luận về vụ rơi máy bay của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) gần thủ đô Tehran (Iran) trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven.

Ông Zelenskiy cũng đã mời Stockholm tham gia cuộc điều tra về thảm kịch này, vốn cướp đi sinh mạng của một số công dân Thụy Điển.   

Tổng thống Zelenskiy khẳng định Kiev sẵn sàng tham gia cuộc điều tra theo quy định của luật pháp quốc tế, đồng thời cho biết một nhóm chuyên gia Ukraine đã tới Iran hôm 8/1 và sẽ nghiên cứu địa điểm rơi máy bay.

Tổng thống Ukraine nói: “Chúng tôi đang tiến hành những nỗ lực cần thiết để làm sáng tỏ các nguyên nhân của vụ rơi máy bay và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Thụy Điển.”

Về phần mình, Thủ tướng Lofven đã chuyển tới nhà lãnh đạo Ukraine những lời chia buồn từ người dân Thụy Điển và cho biết Stockholm sẵn sàng hỗ trợ bằng tất cả những biện pháp có thể để đảm bảo một cuộc điều tra minh bạch.

Theo Vietnamplus