Ưu nhược điểm VinFast VF8 mà bạn nên biết

11/01/2022 - 10:35

 - Ngay trong lần đầu ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021, VinFast VF8 được nhiều người dùng ôtô đặc biệt quan tâm. Những tính năng cao cấp, tiện lợi và đặc biệt thân thiện với môi trường của VinFast VF8 mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những ưu, nhược điểm của mẫu SUV điện hạng D5 chỗ để bạn đọc tham khảo.

Ưu điểm của xe ô tô Vinfast VF8

VinFast VF8 là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe rộng rãi và nhiều tiện nghi hiện đại. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của dòng xe điện này:

Thiết kế ngoại thất ấn tượng, đậm chất VinFast

Xe điện VF8 sở hữu phong cách nhận diện rất Việt Nam với ngoại hình được thiết kế bởi studio danh tiếng Pininfarina của Ý. Xe có kích thước tổng thể khá lớn, dài 4.750mm, trục cơ sở 2.950mm, được định vị ở phân khúc D.

Vì là xe điện hướng đến sự đơn giản nên đầu xe không cần trang bị lưới tản nhiệt. Đặc điểm nhận diện thương hiệu xe điện VinFast nằm ở cụm đèn projector đôi sử dụng công nghệ LED 2 bên tăng cường khả năng chiếu sáng. Phần thân xe nổi bật, góc cạnh với đường gân chéo dập nổi kéo dài. Bên cạnh đó, còn phải kể đến bộ mâm hợp kim 10 chấu 2 tông màu sang trọng, mạnh mẽ có kích thước lên tới 21 inches.

 

So với Mercedes-Benz GLC hay BMW X3, trục cơ sở của VF8 có kích thước lớn hơn

Nội thất thiết kế sang trọng

Bước vào khoang nội thất, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với các trang bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất. VinFast VF8 mang thiết kế tối giản khi không sử dụng đồng hồ phía trước vô-lăng. Tất cả các thông số vận hành, hệ thống giải trí đều được tích hợp ở màn hình cảm ứng 15,4 inch.

Cần số cũng được đổi mới theo kiểu nút bấm hiện đại hơn thay vì dạng xoay như VinFast VF e34. Mẫu SUV hạng D này được trang bị vô-lăng 3 chấu D-Cut, sạc không dây, cửa sổ trời, điều hòa tự động, tạo sự thoáng đãng cho không gian bên trong và gương chống chói tràn viền hiện đại.

Nút bấm đổi thay đổi số P-R-N-D ở vị trí trung tâm

Không gian rộng rãi

Với kích thước 4.750 x 1.900 x 1.600mm, VinFast VF8 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thiết kế kiểu 5 + 2, biến xe trở thành chiếc SUV điện 7 chỗ.

Toàn bộ ghế ngồi bọc da cao cấp với tông màu trắng giúp nội thất rộng rãi hơn. Khoang lái trang bị ghế có thiết kế thể thao, bệ tỳ tay cỡ lớn sang trọng. Khoang hành khách đủ để 3 người lớn ngồi thoải mái, có tựa tay và cửa gió điều hòa tách biệt. Diện tích khoang hành lý đủ rộng để đáp ứng các nhu cầu chở đồ của quý khách.

VinFast VF8 có không gian cabin rộng rãi

Công nghệ hiện đại và tiện nghi bậc nhất phân khúc

VF8 được ưu ái trang bị cho những tiện nghi tiên tiến vượt xa giới hạn:

● Hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, tích hợp thêm màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA
● Kết nối Apple Carplay và Android Auto, Bluetooth, Aux, Usb
● Buồng lái ảo E-Cockpit thông minh với công nghệ nhận diện gương mặt
● Ứng dụng AI, máy học và học sâu Deep Learning
● Trò chơi điện tử, kết nối mua sắm trực tuyến
● Bản đồ 3 chiều tự động tìm chỗ đỗ, triệu hồi xe,...

Mẫu SUV 5 chỗ VinFast sở hữu nhiều tiện nghi đắt giá

Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ

VinFast VF8 được trang bị động cơ điện với 2 phiên bản. Bản tiêu chuẩn sản sinh 201 mã lực với momen xoắn cực đại 320 Nm. Trong khi đó, bản cao cấp đạt công suất lên đến 402 mã lực, momen xoắn 640 Nm. Cả 2 bản đều sở hữu pin có công suất lớn lên đến 90 kWh, có thể đi được quãng đường dài 460 hoặc 510 km sau mỗi lần sạc đầy tùy từng phiên bản.

Khả năng tăng tốc 0-100km được nhà sản xuất công bố là trong khoảng 5,5 giây

An toàn chuẩn 5 sao

VinFast VF8 2022 nhận được 3 chứng chỉ 5 sao hàng đầu thế giới là ASEAN NCAP, Euro NCAP và NHTSA, cực kỳ an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, mẫu xe ô tô điện này còn sở hữu hệ thống tự lái tích hợp hơn 30 tính năng thông minh, được chia thành các nhóm như:

● Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
● Hệ thống trợ lái trên cao tốc, tự động chuyển làn
● Hệ thống giảm thiểu va chạm, tìm, đỗ xe tự động
● Triệu tập xe thông minh

Ngoài ra, ở bản cao cấp nhất, nhà sản xuất còn trang bị thêm hệ thống cao biến hiệu suất cao, như:

● Phanh ABS, EBD, BA, có 11 túi khí bảo vệ
● Trang bị 14 camera sắc nét, phát hiện vật thể xa đến 687m
● Sở hữu 19 cảm biến 360 độ để cảnh báo, xử lý khi tốc độ trên 100km/h
● Cảm biến Lidar

Nhược điểm của xe ô tô điện VinFast VF8

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì dòng xe điện VinFast VF8 cũng có hạn chế nhỏ. Nhiều khách hàng vẫn chưa quen với việc không có màn hình đồng hồ nên có thể gây một số khó khăn ban đầu.

Lời kết

Hy vọng qua những thông tin trên, quý khách đã có được cái nhìn khách quan về VinFast VF8. Từ thiết kế cho đến khả năng vận hành, xe điện này được kỳ vọng sẽ đem đến doanh số ấn tượng trong tương lai. Nếu quý khách muốn biết thêm chi tiết hoặc mua xe với giá ưu đãi thì đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức trên website https://www.daily3svinfast.com/

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp các showroom, đại lý của VinFast trên toàn quốc để lái thử và trải nghiệm những dòng xe ưu việt.

Thông tin liên hệ:

• Điện thoại: 0901369769
• Website: daily3svinfast.com

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH