V.League 1 - 2023: 'Lộ diện' những đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch

02/07/2023 - 15:18

Vòng 13, V.League 1-2023 sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều 2/7. Đây cũng là lượt trận đấu sẽ khép lại giai đoạn một của V.League 1 - 2023. Sau đó sẽ có 8 đội đầu bảng bước vào cuộc đua cạnh tranh chức vô địch; còn 6 đội đứng cuối bảng sẽ phải thi đấu tích cực hơn nữa để giành quyền trụ hạng.

Pha tung người móc bóng của cầu thủ Gustavo (số 68, Công An Hà Nội) trong trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội (áo đỏ) gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo trắng), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 12 của Giải bóng đá vô địch Quốc gia Night Wolf V. League 1-2023. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Đội bóng Công an Hà Nội hiện có trong tay 24 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng; hơn đội xếp thứ nhì là Thanh Hóa 1 điểm và hơn đội đứng thứ ba - Câu lạc bộ Hà Nội 2 điểm.

Đội bóng ngành Công an đang duy trì phong độ ấn tượng ở những trận đấu gần đây. Họ cũng sở hữu lực lượng “đáng gờm”, đặc biệt sau khi câu lạc bộ này tiếp nhận thêm 2 tân binh chất lượng là Quang Hải và thủ môn Filip Nguyễn.

Trong trận đấu chiều 2/7 gặp đội bóng cuối bảng Đà Nẵng, Công an Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Nếu giành được 3 điểm trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân, đội bóng của Huấn luyện viên Flavio Da Silva chắc chắn sẽ vô địch giai đoạn một của giải đấu, bất chấp các kết quả còn lại.

Hai đối thủ của Công an Hà Nội là Câu lạc bộ Hà Nội và Thanh Hóa cũng có khả năng giành chiến thắng ở vòng 13, do họ thuận lợi được chơi trên sân nhà, đồng thời được tiếp đón các đối thủ không quá mạnh.

Ở sân Hàng Đẫy, Câu lạc bộ Hà Nội đủ sức giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Tương tự, trên sân Thanh Hóa, chủ nhà là đội bóng xứ Thanh cũng có khả năng cao giành chiến thắng trước Hải Phòng.

Ở nhóm cuối bảng, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Câu lạc bộ Viettel được đánh giá cao hơn trên sân Thống Nhất. Trên sân Quy Nhơn, Hoàng Anh Gia Lai có trận đấu bản lề gặp Bình Định. Ở trận này, nếu Hoàng Anh Gia Lai không thắng, họ sẽ rơi khỏi top 8, buộc phải thi đấu nỗ lực hơn nữa để giành suất trụ hạng với nhóm 6 đội cuối bảng - một cuộc đua có rất nhiều rủi ro.

Trên sân nhà, đội bóng Bình Dương của Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đang khát khao một chiến thắng để trụ hạng tại V-League 2023 trước trận đấu gặp Nam Định.

Theo NAM SƯƠNG (TTXVN)