V.League 2020: Viettel chạm một tay vào ngôi vương, Than Quảng Ninh, Sài Gòn mất cơ hội

05/11/2020 - 07:52

Chiều 4-11, Câu lạc bộ Sài Gòn có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) khi gặp đội chủ nhà Hà Nội tại Giải Bóng đá vô địch quốc gia - LS 2020 (V.League 2020). Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020.

Tại vòng đấu này, tâm điểm được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ hướng tới vẫn là cuộc đua tới ngôi vương của 4 đội tốp đầu. Than Quảng Ninh gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy (chiều 3-11) và Câu lạc bộ Sài Gòn (Sài Gòn FC) gặp Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) cũng trên sân Hàng Đẫy (chiều 4-11).

Đoàn Văn Hậu xuất phát trong đội hình chính của Hà Nội FC. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Khi vòng 5 giai đoạn 2 kết thúc, các đội nhóm B đã xác định được Quảng Nam là đội phải xuống hạng, V.League 2020 chỉ còn là sân chơi của những đội nhóm A – nhóm những đội mạnh thi đấu tranh chức vô địch.

Ở trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trên sân vận động Hàng Đẫy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các chân sút của Hà Nội FC lập tức thể hiện quyết tâm buộc phải thắng để đi tới ngôi vương. Với lối chơi tấn công dồn dập, đội bóng “Hà Thành” liên tục gây sức ép về phía khung thành của đối phương. Thế bế tắc được khai thông từ rất sớm, phút thứ 9, từ cánh trái, Hùng Dũng treo bóng vừa tầm đến Rimario và cầu thủ ngoại binh này không bỏ lỡ cơ hội “như dọn cỗ” ấy, đánh đầu dứt điểm thành công, đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Mặc dù có bàn dẫn trước, nhưng có lẽ Hà Nội FC chưa có ý định bảo toàn tỷ số, Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương không ít lần làm chao đảo khung thành của Sài Gòn FC. Tuy nhiên, dù có làm chủ thế trận, chơi áp đảo sân, nhưng chỉ từ một pha bóng mất tập trung, Geovane (Sài Gòn FC) đã cướp bóng thành công từ khu vực giữa sân và dứt điểm ở khoảng cách tương đối xa, hạ gục thủ thành Tấn Trường (Hà Nội FC), đưa tỷ số về lại thế cân bằng 1-1 ở phút thứ 40.

Hình ảnh lá cờ của Hà Nội FC tung bay trên sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Ở hiệp 1, nếu như bàn thắng của Geovane được đánh giá là có kỹ thuật cao và đẳng cấp, chỉ vài phút đầu của hiệp đấu thứ 2, Hà Nội đáp trả ngay bằng một siêu phẩm của Quang Hải khi đón vô – lê dứt điểm cực mạnh khiến lưới của Sài Gòn FC phải rung lên, giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Đội bóng “Hà Thành” đã quá nhuần nhuyễn với lối chơi “pressing”, liên tục gây áp đảo ở phần sân của đối phương. Chỉ ít phút sau bàn thắng của Quang Hải, Thành Lương có bóng và dứt điểm ở góc hẹp thành công, đưa tỷ số lên 3-1 nghiêng về phía Hà Nội.

Tới phút thứ 66, Văn Quyết căng ngang bên cánh trái cho Văn Tới băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-1, nhưng các cầu thủ Hà Nội vẫn chưa muốn dừng lại bảo toàn tỷ số. Việc Đoàn Văn Hậu ra sân ở trận đấu này phần nào khiến hàng công của Câu lạc bộ Hà Nội có thêm niềm tin, yên tâm ở hàng thủ mà dốc toàn tâm, toàn ý tấn công.

Pedro Paulo có bàn thắng giúp Sài Gòn FC rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Tuy nhiên, cho tới những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ của đội bóng Sài Gòn vẫn phải loay hoay phòng ngự trước sự tấn công áp đảo của Hà Nội. Việc tìm kiếm cơ hội phản công ghi bàn của đội khách là rất khó. Kết quả chung cuộc, Sài Gòn FC để thua 2 - 4 trước Hà Nội FC. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đoàn quân của thầy trò Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã mất đi cơ hội đến với ngôi vương.

Trước đó, vào chiều 3-11, Than Quảng Ninh có chuyến làm khách trên sân vận động Hàng Đẫy khi gặp chủ nhà Viettel.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Viettel được đánh giá cao hơn đối thủ và họ đã nhập cuộc tốt hơn, đội bóng quân đội chủ động nắm bắt thế trận, kiểm soát tốt bóng. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi cũng đáp trả những pha dồn ép khung thành đối phương.

Với quyết tâm giành đủ 3 điểm để có thể “một tay” chạm vào ngôi vương, các chân sút của Viettel chơi bóng quyết liệt và có sự tính toán kĩ lưỡng. Thế bế tắc được khai thông vào phút thứ 37 khi Dương Văn Hào từ cánh trái chuyền bóng tạt ngang tới chân Venancio Caique, không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo mang áo số 7 này đã có pha dứt điểm mạnh ở cự ly gần, giúp Viettel vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Khi bị dẫn bàn, Than Quảng Ninh dâng đội hình lên cao, dồn dập tấn công tìm bàn gỡ hòa. Không ít nỗ lực của Hai Long, Claudecir, Nhật Minh được thể hiện, tuy nhiên, lưới của Viettel vẫn chưa thể rung lên.

Sau khi có bàn dẫn trước, Viettel chủ động chơi chậm và chắc, đội bóng “áo lính” giảm nhịp độ trận đấu, phòng ngự chặt, vô hiệu hóa mọi mũi tấn công của đối thủ. Với lối chơi kỷ luật, hàng thủ chắc chắn, chiến thuật hợp lý, Viettel đã giữ được tỷ số 1-0 cho tới khi kết thúc trận đấu.

HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo có mặt trên khán đài sân vận động Hàng Đẫy theo dõi trận đấu. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Với kết quả này, Viettel có thêm 3 điểm và vẫn ung dung ở vị trí số 1 với 38 điểm. Than Quảng Ninh đã bị loại khỏi cuộc đua tranh ngôi vương, bởi, điểm số của đội bóng “đất Mỏ” đã bị các đội tốp trên bỏ lại phía sau. V.League 2020 chỉ còn một trận đấu nữa sẽ khép lại, và dù có được 3 điểm ở trận gặp Hà Nội tại vòng cuối, thì vẫn kém đội đang đứng đầu hiện tại là Viettel tới 7 điểm.

Vòng đấu này cũng chứng kiến chiến thắng 3-2 của Becamex Bình Dương với Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thua 2-3 trước Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc vòng 6 giai đoạn 2 V.League 2020, Viettel đang đứng đầu bảng xếp hạng với 38 điểm, Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2 với 36 điểm, đội bóng Sài Gòn xếp thứ 3 với 34 điểm, Than Quảng Ninh có 31 điểm xếp thứ 4, Thành phố Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương lần lượt xếp thứ 5,6 khi cùng có 27 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai lần lượt xếp thứ 7,8 khi cùng được 20 điểm.

Dự kiến, vòng 7 giai đoạn 2 V.League 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 7,8-11 trên các sân vận động Pleiku (Gia Lai), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Theo NAM THÁI (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích