V.League 2022: Hồi hộp trước giờ bóng lăn

24/02/2022 - 13:50

Tối 25, 26-2, trên các sân vận động: Bình Dương, Hà Tĩnh, Thiên Trường (Nam Định), Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) đồng loạt diễn ra các trận đấu của vòng đấu đầu tiên Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1 – 2022 (V.League 2022).

Cup của giải bóng đá vô địch quốc gia 2022. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Việc sân chơi chuyên nghiệp cấp độ cao nhất tại Việt Nam trở lại đem đến sự háo hức, chờ đợi của người hâm mộ bóng đá bởi do dịch bệnh, mùa giải năm trước đã buộc phải dừng giữa chừng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa giải 2021 đã không đi được đến đích, Ban tổ chức cũng đã quyết định không có đội lên/xuống hạng, vì vậy, V.League 2022 vẫn là sự góp mặt của những đội bóng cũ, ngoại trừ việc Câu lạc bộ Than Quảng Ninh không được cấp phép tham dự giải do không đáp ứng đủ các tiêu chí. Do đó, V.League 2022 chỉ còn có sự tham gia của 13 đội bóng, ở vòng đầu tiên, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời chưa thi đấu.

Bên cạnh đó, V.League 2022 cũng có sự khác biệt so với mùa giải trước về thể thức thi đấu, nếu như V.League 2021 thi đấu theo phương án giành điểm để chia nhóm trên/dưới thì nay, ở mùa giải mới, Điều lệ giải quy định các đội bóng thi đấu theo thể thức sân nhà – sân khách để tính điểm, xếp hạng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngay trước thềm trận mở màn, người hâm mộ đã phải đón tin không vui khi Công ty TNHH MTV Bóng đá Đông Á Thanh Hóa – Đơn vị chủ quản của Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đã có công văn về việc xin tạm hoãn trận đấu vòng 1 trên sân vận động Hàng Đẫy gặp câu lạc bộ Hà Nội vì lý do hiện tại câu lạc bộ có tới 18 cầu thủ bị dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, bao gồm 3 thủ môn. Mặc dù trong danh sách đăng ký tham dự giải có 4 thủ môn nhưng hiện tại, ngoài 3 thủ môn bị COVID-19, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng của câu lạc bộ đang được triệu tập tham dự Đội tuyển U23 Quốc gia thi đấu Giải U23 Đông Nam Á 2022. Do đó, theo điều lệ giải, Đông Á Thanh Hóa không đủ điều kiện đăng ký tham gia trận đấu.

Sau đó không lâu, Topenland Bình Định cũng trong tình trạng tương tự, trận đấu giữa đội bóng đất Võ và Viettel trên sân Quy Nhơn cũng không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đối lập với không khí kém vui của một số đội vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai lại hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ bầu không khí được "cháy hết mình" cùng bóng đá khi Ban tổ chức và địa phương đồng ý đón 50% khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ các cầu thủ, đây cũng là trận đấu được chọn để diễn ra lễ khai mạc.

V.League 2022 trở lại sau quãng nghỉ dài, nhân sự các đội bóng có nhiều thay đổi từ ban huấn luyện cho tới các cầu thủ. Đơn cử như Hà Nội FC, huấn luyện viên mới nhậm chức chỉ trước thời điểm V.League trở lại vài ngày hay Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sau khi chia tay câu lạc bộ Hà Nội đã về dẫn dắt đội bóng đất Cảng.

Các cầu thủ của Than Quảng Ninh sau khi rời ngôi nhà cũ cũng đã tìm cho mình những bến đỗ mới như Mạc Hồng Quân, Xuân Tú về đầu quân Topenland Bình Định, Hoa Hùng, Hải Huy góp mặt tại Hải Phòng....

Ở mùa giải này, “tân binh” Topenland Bình Định cũng không giấu tham vọng cạnh tranh với các đội bóng lớn, đội bóng đất Võ đã đem về cho mình nhiều cái tên đáng chú ý như Đình Trọng, Adriano Schmidt, Rafaelson, Jermie Lynch...

Sông Lam Nghệ An cũng tham gia cuộc chạy đua về nhân lực khi đã có được chữ ký của Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải... ở mùa giải mới, với sự góp mặt của những cái tên chất lượng, rõ ràng, đội bóng xứ Nghệ thể hiện rõ quyết tâm đạt thứ hạng cao tại V.League 2022.

Đối với Hà Nội, dù đã có khá nhiều “sao” như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng... nhưng đội bóng Thủ đô vẫn tiếp tục củng cố lực lượng bằng việc chiêu mộ thành công Tuấn Hải – cầu thủ đã gây ấn tượng lớn tại Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể thấy, đa số các đội bóng đều có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi bước vào mùa giải mới V.League 2022, điều trở ngại lớn nhất hiện tại có lẽ là việc dịch COVID-19 có những diễn biến mới phức tạp, không chỉ các đội bóng, ngay cả người hâm mộ cũng đang thấp thỏm, hồi hộp chờ đợi ngày bóng lăn trở lại trên sân cỏ.

Theo NT (TTXVN)