V-League 2023/2024: Hà Nội FC, Viettel đua vô địch với CLB Công an Hà Nội?

20/10/2023 - 19:31

Cuộc đua vô địch V-League 2023/2024 nhiều khả năng vẫn là màn ganh đua giữa những đội bóng giàu tiềm lực như Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội và Viettel.

CLB Công an Hà Nội vừa thua trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia. (Ảnh: VPF)

CLB Bình Dương, Nam Định thể hiện tham vọng

Hai đội bóng cho thấy tham vọng đặc biệt để trở lại đường đua vô địch là CLB Nam Định và CLB Bình Dương. Sự xuất hiện của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp thêm nhiều hy vọng và đội bóng đất Thủ sớm hoàn tất các bản hợp đồng như Nguyễn Hải Huy, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Janclesio. 

CLB Bình Dương sẵn sàng trả các khoản phí rất cao, vượt hẳn mức định giá của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng. Đây là cách dễ dàng nhất để CLB Bình Dương tăng cường lực lượng để nâng cấp đội hình, hướng tới mục tiêu đua vô địch sau một mùa giải suýt rớt hạng. Rõ ràng, đội bóng đất Thủ đang rất khao khát tìm lại ánh hào quang nhiều năm về trước.

CLB Nam Định mua sắm nhiều ngôi sao.

CLB Nam Định mua sắm nhiều ngôi sao.

CLB Nam Định cho thấy tham vọng đua vô địch từ mùa giải 2023. Tuy nhiên, việc đầu tư mạnh tay để chiêu mộ lực lượng rầm rộ của đội bóng này chưa đi kèm với hiệu quả. 

Bước sang mùa giải mới, đội bóng thành Nam tiếp tục làm mới đội hình, bổ sung những nhân tố chất lượng. CLB Nam Định thay máu lực lượng một lần nữa khi loạt cầu thủ địa phương như Viết Tú, Đình Mạnh, Văn Trường, Hạ Long,,,,đều nói lời chia tay.

Tiếp đó, họ mua sắm mạnh tay với Nguyễn Văn Toàn, Trần Văn Công, Lý Công Hoàng Anh hay Rafaelson. Với lực lượng mạnh, CLB Nam Định đủ sức làm khó các ứng viên vô địch, thậm chí họ có cơ hội cạnh tranh huy chương nếu HLV Vũ Hồng Việt cải thiện được về lối chơi so với mùa trước.

CLB Thanh Hóa, Hải Phòng "ngáng đường"

CLB Thanh Hoá và CLB Hải Phòng không đặt mục tiêu vô địch V-League và cũng rất khó để họ làm điều đó khi có nhiều đội bóng tiềm lực mạnh hơn. Tuy nhiên, khả năng "ngáng đường" các đối thủ mạnh của 2 đội bóng này có thể ảnh hưởng đáng kể đến cục diện cuộc đua đến ngôi vương.

CLB Thanh Hóa và Hải Phòng có một số điểm chung. Lực ngjc ủa họ đều ở mức khá, tài chính không mạnh nhưng sở hữu các HLV hàng đầu V-League. CLB Hải Phòng vẫn cho thấy lối chơi đẹp mắt, quyến rũ khi được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm. CLB Thanh Hoá lại chơi rực lửa, giàu năng lượng với sự xuất hiện của ông Velizar Popov.

CLB Thanh Hoá là kẻ ngáng đường trong cuộc đua vô địch.

CLB Thanh Hoá là kẻ ngáng đường trong cuộc đua vô địch.

Đội bóng xứ Thanh chắc chắn là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất ở V-League 2023. Chiến thắng ấn tượng trước CLB Công an Hà Nội trong trận tranh Siêu cúp là ví dụ rõ ràng nhất về khả năng của CLB Thanh Hóa trong việc làm khó các đội bóng lớn. 

Trong khi đó, CLB Hải Phòng đứng trước mùa giải đầy khó khăn. Với lực lượng không mạnh, đội bóng đất cảng còn phải thi đấu ở AFC Cup. Do đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng chỉ đóng vai trò làm cho cuộc đua vô địch thêm thú vị.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)