V-League 2023 - 2024: Hứa hẹn lượt về sẽ đầy kịch tính, bất ngờ

10/03/2024 - 20:09

Vòng đấu thứ 13 khép lượt đi V-League 2023 - 2024, khoảng cách các đội Top đầu khá gần nhau, hứa hẹn cuộc đua vô địch sẽ rất kịch tính, quyết liệt ở chặng lượt về.

Chú thích ảnh

Nam Định vô địch lượt đi V-League 2023 - 2024. Ảnh: TTXVN

Sau 13 vòng đấu lượt đi V-League 2023 - 2024, thế cục của V-League đã được hình thành tương đối rõ rệt với cuộc đua vô địch là Nam Định, Bình Dương, Công an Hà Nội và Thanh Hóa.

Hiện đội bóng thành Nam dẫn đầu với 29 điểm, chỉ hơn đội thứ nhì là Bình Dương 3 điểm. Nhóm 3 đội xếp sau là Công an Hà Nội (22 điểm), Đông Á Thanh Hóa (22 điểm) và Quy Nhơn Bình Định (21 điểm) có khoảng cách không đáng kể, khiến cuộc đua vô địch hứa hẹn rất hấp dẫn ở chặng lượt về.

Tại vòng 13, trong trận đấu tâm điểm giữa Nam Định và Thanh Hóa trên sân Thiên Tường, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã vào cuộc và đội bóng xứ Thanh được hưởng phạt đền ở những phút bù giờ cuối cùng, qua đó có bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1 - 1. Trước đó, ở phút 27, Nam Định cũng phải hứng chịu quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Rimario lại không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh bằng cú sút theo kiểu panenka. Nam Định có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 59 do công của Rafaelson. Đây là bàn thắng thứ 14 để giúp cầu thủ người Brazil tiến gần hơn với việc bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới V-League.

Bị CLB Thanh Hóa cầm hòa trên sân nhà, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục bỏ lỡ cơ hội bứt tốc.

CLB Bình Dương vẫn đang thi đấu vào phom và liên tiếp bám đuổi đội đầu bảng Nam Định. HLV Lê Huỳnh Đức đã mang về 8 chiến thắng và 2 trận hòa ở mùa giải đầu tiên ở đất Thủ.

Ở vòng này, việc Nam Định bi Thanh cầm chân đã giúp các cầu thủ Bình Dương thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm sau khi đánh bại SLNA với tỷ số 3 - 2.

Có tới 4 đội xếp sau đều có nhiều cơ hội lật đổ Nam Định ở lượt về.

Chú thích ảnh

Sự xuất sắc của Bình Dương khiến cuộc đua vô địch mùa này trở nên hấp dẫn. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, Khánh Hòa đang cho thấy sự đuối sức trong cuộc đua trụ hạng và chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng .

Ở vòng đấu này, Khánh Hòa xuất sắc cầm hòa 2 - 2 trên sân Bình Định. Có thêm 1 điểm nhưng đội bóng phố Biển vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng với 9 điểm. Họ đã bị nhóm phía trên là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm), Sông Lam Nghệ An (13 điểm), Thể Công Viettel (13 điểm) bỏ xa.

Bất ngờ ở nhóm trụ hạng khi có tên Thể Công Viettel. Đội bóng quân đội trượt dài ở lượt đi khi đang đứng thứ 13/14. Ở vòng 13, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có chiến thắng bất ngờ vớ tỷ số 3 - 0 trước nhà ĐKVĐ Công an Hà Nội trong trận derby Thủ đô

Mùa này, Khánh Hòa tiếp tục là "khách quen" của suất rớt hạng. Mùa giải 2023 - 2024 có đến 1,5 suất lên xuống hạng.

Dù chiến thắng nhưng Thể Công Viettel không thoát được vị trí áp chót, bởi HAGL cũng có được chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà. Với sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Tiến Thành, đội bóng phố Núi cải thiện phong độ và thi đấu ngày càng khởi sắc, trở thành đội bóng thi đấu có phần thực dụng song rất hiệu quả.

Với chuỗi 4 trận bất bại, bao gồm 2 chiến thắng, HAGL đang trở và thể hiện quyết tâm trụ hạng. Trong khi đó, việc đánh bại đội bóng cũ, HLV Vũ Tiến Thành đã tạo lòng tin nơi người hâm mộ HAGL.

Lượt về ở nhóm dưới chắc chắn sẽ còn nhiều biến động.

Sau vòng 13, V-League sẽ tạm nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu 2 trận ở vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia. Vòng 14 V-League 2023 - 2024 sẽ trở lại vào ngày 30 và 31/3.

Theo TTXVN