V-League 2023/2024: Khốc liệt ghế nóng

20/12/2023 - 08:29

V-League đang khiến nhiều người bất ngờ với việc hàng loạt HLV mất ghế dù mới đi qua 6 vòng. Những gì đang thấy, có vẻ mùa giải 2023/2024 đáng xem nhất trong vài năm trở lại đây.

1. Không lâu khi vòng đấu thứ 6 kết thúc, CLB Thể Công Viettel ra thông báo thay đổi nhiệm vụ của cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh từ HLV trưởng lên thành GĐKT thay cho ông Thomas Dooley.

Đổi lại, ông Thomas Dooley vốn đang giữ vai trò GĐKT sẽ thay cho cựu tiền vệ tuyển Việt Nam vị trí HLV trưởng CLB Thể Công Viettel kể từ vòng đấu thứ 7.

Quyết định là điều chuyển công việc, nhưng ai cũng hiểu HLV Thạch Bảo Khanh không còn làm công tác huấn luyện, chỉ đạo CLB Thể Công Viettel cũng xuất phát từ thành tích yếu kém trong những vòng đấu vừa qua.

HLV Thạch Bảo Khanh không phải là thuyền trưởng đầu tiên tại V-League mùa này mất ghế bởi trước đó có ông Trần Tiến Đại, Banzovic, Vũ Tiến Thành, Võ Đình Tân cũng phải nói lời chia tay khi giải đấu chưa qua 1/3 chặng đường.

HLV Thạch Bảo Khanh là người kế tiếp phải rời vị trí

2. Với những gì đang diễn ra tại V-League, cũng như thành tích không mấy tốt khả năng rất cao tới đây sẽ có thêm HLV mất ghế, thay vì dừng lại vài cái tên ở trên.

Nguy cơ nhất không ai khác là HLV Kiatisuk, bất chấp có sự hẫu thuẫn từ bầu Đức khi thành tích của HAGL tới lúc này thực sự rất tệ cũng như chẳng mấy khởi sắc hoặc đưa được tín hiệu nào quá khả quan.

Tương tự như Kiatisuk, chiếc ghế của HLV Nguyễn Thành Công tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang lung lay dữ dội. Sự kiên nhẫn của CLB miền Trung khó kéo dài nếu đội nhà tiếp tục xếp chót BXH như lúc này.

Ngoài HLV Kiatisuk, Nguyễn Thành Công chiếc ghế của ông Gong Oh Kyun ở CAHN, Trần Thiện Hảo tại Khánh Hoà cũng chẳng dễ giữ khi thành tích không như kỳ vọng.

3. Nhìn những chuyển động trên băng ghế huấn luyện ở V-League dù chưa khẳng định chắc chắn giải đấu cao nhất Việt Nam diễn ra hấp dẫn về chuyên môn, nhưng ít nhất cũng rất đáng để kỳ vọng.

chiếc ghế của Kiatisuk cũng đang lung lay dữ dội

Rất rõ ràng, một giải đấu không thể hút khán giả nếu các CLB thiếu đi khát vọng về thành tích trong đó có cả câu chuyện làm thế nào để trụ hạng thành công. 

Và quan trọng hơn, nhiều CLB cũng thấy rằng chuyện thay tướng không đơn giản là đổi vận mà còn muốn tạo ra sự khác biệt lớn, tích cực hơn từ người mới đối với đội nhà hòng phục vụ các mục tiêu phù hợp với sự đầu tư mà nhà tài trợ bỏ ra.

Cuộc chơi khốc liệt hơn cũng là điều đáng mừng, thay vì bình bình rồi chấp nhận vị trí, thứ hạng kiểu như HAGL vài mùa qua chẳng hạn.

Theo Vietnamnet