V-League 2023 bước vào giai đoạn quan trọng

23/06/2023 - 08:45

Kết quả của vòng đấu thứ 12 và 13 V-League 2023 bắt đầu từ ngày 24-6 sẽ quyết định việc phân tách nhóm cho giai đoạn 2

Tận dụng quãng nghỉ dài trước khi bước vào vòng 12 V-League 2023, nhiều CLB đã thanh lọc lực lượng, tăng cường sức mạnh để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng nhất của giải đấu.

Có khởi đầu không suôn sẻ ở đầu mùa giải, đương kim á quân CLB Hải Phòng đã thanh lý gần như toàn bộ dàn ngoại binh để nuôi tham vọng đua ngôi vô địch mùa này. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương tung hầu bao chiêu mộ các cầu thủ có chất lượng chuyên môn cao để tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Về nhì V-League 2022 nhưng không còn được tài trợ mạnh mẽ, đội Hải Phòng gặp khó về tài chính, buộc phải chia tay bộ đôi chân sút xuất sắc Moses - Rimario cùng những nội binh chất lượng cao. Điều này khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có khởi đầu vất vả vào đầu mùa giải 2023 và ban lãnh đạo đội bóng cũng chỉ đặt mục tiêu chung là trụ hạng.

CLB Hải Phòng (áo trắng) tăng cường lực lượng trước khi bước vào vòng đấu cuối giai đoạn 1 V-League 2023. Ảnh: VPF

Ở giai đoạn 1 V-League 2023, CLB Hải Phòng cũng thử việc nhiều ngoại binh song hầu hết không bảo đảm chuyên môn hoặc không phù hợp với đấu pháp chiến thuật của toàn đội. Sau 11 vòng đấu, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm có 15 điểm, tạm đứng thứ 6 bảng xếp hạng với thành tích 3 thắng, 6 hòa. Ngoài tiền đạo 30 tuổi người Uganda Joseph Mpande vẫn duy trì được phong độ cao, 2 ngoại binh Fernandez Herrera và Bicou Bissainthe khiến người yêu bóng đá đất cảng thất vọng.

Giới chuyên gia nhận định CLB Hải Phòng sẽ chật vật trong cuộc đua vào tốp 8 sau giai đoạn 1. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định thanh lọc dàn ngoại binh, chỉ giữ lại Mpande và chiêu mộ thêm Yuri Mamute, Guilherme Nunes. Bộ đôi tân binh này từng khoác áo U20 Brazil và sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng lối chơi tấn công đậm chất Nam Mỹ.

Ở vòng đấu thứ 12, CLB Hải Phòng sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng lúc 19 giờ 15 phút ngày 24-6 (FPT Paly). Nếu giành chiến thắng, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm sẽ có một suất trong nhóm tranh vô địch từ giai đoạn 2. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn cũng vừa có những điều chỉnh về nhân sự, đặc biệt ở ghế HLV trưởng - ông Phạm Minh Đức thay thế ông Phan Thanh Hùng.

Ngoài ra, SHB Đà Nẵng (6 điểm) cũng đang khát điểm để sớm thoát khỏi vị trí cuối bảng. Để phục vụ mục tiêu trụ hạng mùa này, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã chấm dứt hợp đồng với tiền vệ Nicholas Olsen, tiền đạo Rodrigo và chiêu mộ chân sút Brazil Lucao cùng Brandon James Wilson. Lucao đã thể hiện tài năng trong màu áo đương kim vô địch Hà Nội FC thời gian vừa qua, còn Brandon là cựu tuyển thủ U23 Úc và từng chơi bóng tại Giải Vô địch quốc gia Thái Lan.

Tương tự, CLB Becamex Bình Dương (7 điểm) dù đã thay tướng lần thứ 3 trong mùa giải nhưng vẫn chưa thể giành chiến thắng đầu tiên. Ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, tân HLV Lê Huỳnh Đức đã thu nạp tiền vệ Olsen với hy vọng cải thiện khả năng tấn công. Đáng chú ý, Olsen cũng từng có thời gian dài làm việc với HLV Lê Huỳnh Đức trong màu áo CLB Sài Gòn. Becamex Bình Dương sẽ hành quân đến sân Hàng Đẫy để chạm trán chủ nhà Viettel ở vòng 12 V-League lúc 18 giờ ngày 25-6 (FPT Play).

Cuộc đua tranh tốp 8 diễn ra kịch tính khi khoảng cách điểm giữa các đội không quá lớn. Thép Xanh Nam Định tạm đứng thứ 8 bảng xếp hạng với 15 điểm, cùng điểm số với các đội đứng trên là TopenLand Bình Định, Hải Phòng và Viettel.

Ở nhóm bám đuổi, Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm), Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa (cùng 12 điểm) vẫn còn cơ hội vào tốp 8 nếu tích điểm tối đa ở 2 vòng đấu tiếp theo.

Theo Người lao động