V-League 2023: Hấp dẫn cuộc đua vé lên tuyển Việt Nam

18/07/2023 - 08:53

V-League ngoài đua vô địch, trốn vé xuống hạng còn là 'cuộc đua' vé lên tuyển Việt Nam sau khi HLV Philippe Troussier có đủ thời gian sàng lọc kỹ hơn.

Khốc liệt cuộc đua danh hiệu...

Vòng đấu đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2023 vừa kết thúc với những trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, bất ngờ ở cả nhóm A và B.

CAHN dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng lợi thế rất mong manh khi Hà Nội FC, Viettel cùng có chiến thắng ở lượt trận đầu tiên giai đoạn 2, vì vậy phả hơi nóng lên đội bóng của Quang Hải.

Hà Nội FC phà hơi nóng vào CAHN để cuộc đua vô địch thêm gay cấn

Phía sau, khoảng cách về điểm số so với nhóm đầu cũng không quá “gắt” khiến cuộc đua tới ngôi vô địch vô cùng khó lường bởi chỉ cần thua hoặc thắng một trận cũng thay đổi vị trí.

Với chỉ một tấm vé xuống hạng, nhóm B dù không căng thẳng nhưng cũng rình rập hiểm nguy với phần lớn 6 đội bóng đua tranh ở đây. Thậm chí CLB TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng những đội bất lợi nhất về điểm số cũng vẫn còn nguyên cơ hội dù vòng đấu vừa kết thúc không thắng.

... tới căng thẳng vé lên tuyển Việt Nam

Bên cạnh cuộc đua vô địch hay chạy trốn xuống hạng, phần còn lại của mùa giải 2023 chứng kiến một “trận chiến” khác khốc liệt chẳng kém: những tấm vé lên tuyển Việt Nam.

Có thể thấy sau quãng thời gian làm quen, trở lại với bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier tới đây sẽ có phương án về nhân sự cho đội nhà khác hơn thay vì dùng người cũ hay mang nguyên đội hình của ông Park Hang Seo như thời gian đầu.

Với sự thể hiện xuất sắc, những cầu thủ chưa được HLV Troussier chú ý như Đức Chiến tràn trề cơ hội lên tuyển Việt Nam

Điều này có nghĩa, những cầu thủ vốn chắc suất trước đây nhờ vào quãng thời gian làm việc chung với HLV Park Hang Seo nếu không đảm bảo năng lực, chuyên môn sẽ phải nhường chỗ cho người mới.

Thực tế những gì đang diễn ra ở giai đoạn sau đợt FIFA Days tại V-League đủ làm âu lo cho hàng loạt cựu binh dưới thời HLV Park Hang Seo hay từng được gọi giai đoạn đầu tiên ông Philippe Troussier nắm quyền.

Ngược lại, cơ hội có thể dành cho những cầu thủ mới hay chưa được gọi ở 2 lần tập trung vừa qua của tuyển Việt Nam như Đức Chiến, Hai Long… thậm chí Filip Nguyễn (nếu thủ thành này nhập xong quốc tịch).

Sẽ có hàng loạt thay đổi ở tuyển Việt Nam về nhân sự trong đợt tập trung kế tiếp, chính vì thế các cầu thủ cũng cần tận dụng cơ hội trong phần còn lại tại V-League để nỗ lực. Điều đó tạo ra cuộc chiến vô cùng đáng xem khi V-League 2023 đi vào hồi kết.

Theo Vietnamnet