V-League chưa bùng nổ, thầy Park lại phải vạch kế tính chiêu

03/02/2021 - 07:43

V-League qua vài vòng đấu đầu tiên khan bàn thắng khiến thầy Park một lần nữa không khỏi đau đầu cho vấn đề cũ: tìm chân sút cho tuyển Việt Nam.

Phòng ngự lên ngôi...

Sau 17 trận đấu tại LS V-League 2021 ngoài những bất ngờ như việc Hà Nội FC, Viettel hay nhiều đội bóng có truyền thống khác chìm dưới đáy bảng xếp hạng thì một vấn đề khác cũng đang khiến người hâm mộ không mấy vui vẻ.

Vấn đề ấy nằm ở câu chuyện chuyên môn khi tính đến thời điểm giải tạm dừng vì dịch COVID-19, thì số trận còn nhiều bàn thắng là rất ít.

V-League khởi đầu ít bàn thắng và sống bằng hơi thở các cầu thủ ngoại, nhập tịch

Các đội bóng đang có thành tích tốt nhất V-League đến lúc này ghi bàn khá ít, và chỉ giành thắng lợi với cách biệt rất nhỏ hoặc tối thiểu.

Ngoại trừ Bình Dương còn thể hiện được ý đồ chơi tấn công, kiểm soát bóng... thì từ Hải Phòng, Đà Nẵng tới CLB Sài Gòn đều đá theo cách rình rập là chủ yếu.

Các đội bóng này không sai, vì thực tế để chơi tấn công là chẳng dễ. Thế nhưng nếu cứ tiếp diễn với tình trạng mà như CLB Sài Gòn từng tuyên bố: “ghi 1 bàn có 1 trận thắng và kiếm trọn 3 điểm quan trọng hơn ghi nhiều bàn mà thua và 0 điểm” thật đáng lo cho V-League.

... thầy Park lại phải vạch kế tính chiêu

Không phải tới lúc này HLV Park Hang Seo mới cảm thấy lo lắng với các tiền đạo nội ở V-League, đúng hơn là sự khan hiếm những chân sút giỏi khi nhiều lần than phiền về vấn đề này.

Nhưng so với những gì xảy ra trước đây, dường như sự khởi đầu tại V-League 2021 đang khiến ông Park lo lắng gấp bội với lý do hàng loạt chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam vẫn chưa tìm được bàn thắng hay phong độ.

khiến thầy Park sốt ruột, lo lắng

Từ Công Phượng, Quang Hải, Văn Quyết hoặc Phan Văn Long – những cái tên mới được triệu tập lên tuyển Việt Nam hồi cuối năm 2020 chưa có bàn thắng với một phong độ tậm tịt.

Tất nhiên, sự khởi đầu ở mỗi mùa giải mới luôn khó khăn nhưng rõ ràng phong độ kém thuyết phục của phần đông các chân sút đang làm ông Park phải lo lắng.

Có lý do phải lo, bởi thực tế đến lúc này các chân sút nhập tịch hay ngoại binh vẫn đang làm mưa làm gió ở V-League, đồng thời giữ một vai trò quá quan trọng ở hầu hết các đội bóng để các tiền đạo nội thật sự khó để đảm bảo hay giữ vị trí lâu dài.

Mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi những đội bóng thiên về tấn công như Hà Nội FC, HAGL tìm lại được chính mình hay tốt hơn nữa trong thời gian tới. Nhưng ít nhất ngày trở lại Việt Nam nhìn hiện trạng ở V-League đố mà ông Park không lo!

Theo Vietnamnet