V-League có đại diện vào thẳng vòng bảng cúp C1 châu Á từ năm 2021

27/06/2020 - 18:44

Từ năm 2021, có một câu lạc bộ Việt Nam được vào thẳng, dự vòng bảng AFC Champions League, hay còn gọi với cái tên quen thuộc là cúp C1 châu Á.

Việt Nam có suất dự vòng bảng AFC Champions League. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

AFC Champions League có sự thay đổi lớn từ mùa giải 2021 khi có tới 40 đội ở vòng bảng thay vì 32 như hiện tại. Đáng chú ý, số lượng câu lạc bộ từ sáu nền bóng đá lớn châu lục được tham dự vòng bảng của giải đấu cao nhất châu Á sẽ không thay đổi. Thay vào đó, mở rộng thêm 8 đội dự vòng bảng AFC Champions League mở ra cơ hội cho những nền bóng đá thấp hơn.

Cụ thể, sau khi nâng số đội dự vòng bảng, khu vực Đông Nam Á có thêm 5 suất dự AFC Champions League. Thái Lan chiếm 2 suất tham dự vòng bảng khi vốn đã có một đại diện như những năm qua. Còn Việt Nam, Singapore, Philippines và Malaysia có thêm một suất vào thẳng vòng bảng.

Trước đây, Thái Lan là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á có suất vào thẳng dự vòng bảng AFC Champions League. Điều này giúp họ có nhiều cơ hội hơn so với Việt Nam.

Đội vô địch V-League từ năm 2021 nhiều khả năng có suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Thay đổi tích cực này giúp bóng đá Việt Nam hưởng lợi rất nhiều trong việc phát triển và cạnh tranh với những nền bóng đá lớn ở giải đấu cao nhất châu Á. Như mọi năm, các câu lạc bộ Việt Nam phải tìm kiếm vé dự AFC Champions League từ vòng sơ loại nên rất khó để vượt qua một hành trình dài khốc liệt. Đội bóng Việt Nam gần nhất lọt vào vòng bảng AFC Champions League là Becamex Bình Dương đã từ năm 2016.

Nhiều khả năng đội vô địch V-League 2021 sẽ dành vé dự vòng bảng AFC Champions League 2022.

Theo PHÚC TÁ (Vietnamplus)