V-League trở lại: HAGL quyết 'đổi vận', Nam Định nhắm ngôi vương

14/02/2024 - 15:30

V-League chuẩn bị khởi động trở lại, các đội bóng đều đã hội quân, thậm chí có đội 'xông đất' từ ngày mùng 1 Tết.

HAGL muốn thoát vị trí đội sổ

Kỳ nghỉ Tết nguyên đán trôi qua nhanh với các đội bóng V-League. Hầu hết các đội cho cầu thủ nghỉ Tết muộn và hội quân trở lại vào ngày mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, thậm chí có đội như Nam Định tập luyện từ ngày mùng 1 Tết.

Sự chuẩn bị của các đội bóng không ngoài mục đích muốn tập trung cao nhất cho giải đấu. Trong suốt hơn 1 tháng qua, giải VĐQG Việt Nam phải tạm dùng nhường sân chơi cho tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 ít nhiều khiến các cầu thủ bị "nguội cơ", vì thế việc duy trì tập luyện đều đặn rất quan trọng.

hagl 1.jpeg

HAGL tập từ chiều mùng 3 Tết

HAGL là một trong những đội bóng thể hiện sự quyết tâm cao cho ngày V-League trở lại vào cuối tuần này. Hiện tại đội bóng phố Núi đang đứng cuối BXH với 5 điểm, nhưng chỉ kém đội đứng trên là Hà Tĩnh đúng 1 điểm. Ở vòng 9 sắp tới, Tuấn Anh và các đồng đội có chuyến là  khách trước chính Hà Tĩnh, và đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành thoát khỏi vị trí bét bảng.

Trong ngày hội quân vào chiều mùng 3 Tết, bầu Đức tới sân động viên và chúc Tết các thành viên HAGL. Đây là thời điểm mà sự xuất hiện của bầu Đức có ý nghĩa rất lớn, trong bối cảnh HAGL vừa chia tay HLV Kiatisuk.

Không chỉ là mục tiêu quen thuộc trụ hạng, HAGL dưới thời HLV Vũ Tiến Thành muốn "tấn công" vào top 5. Thời gian tới, đội bóng phố Núi bổ sung một loạt cầu thủ chất lượng như thủ thành Patrik Lê Giang, Nguyễn Minh Tùng, Sầm Ngọc Đức, Bùi Ngọc Long...

Tham vọng của Nam Định

Nam Định là đội bóng tập khai xuân sớm nhất V-League, từ ngay mùng 1 Tết. Sau kỳ nghỉ Tết ngắn cùng gia đình, các cầu thủ cho thấy sự chuyên nghiệp cao khi bắt nhịp nhanh với không khí tập luyện.

Theo lịch thi đấu, Nam Định làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2023/24. Trên BXH, sau 8 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt đang dẫn đầu với 19 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Bình Định 3 điểm.

nam dinh 1.jpeg

Nam Định đang dẫn đầu BXH

Mục tiêu của Nam Định ở trận đấu tới đây không gì khác là chiến thắng. Dĩ nhiên đây là chuyến làm khách không dễ dàng bởi Hải Phòng là đội bóng không dễ chơi dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, chưa kể được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray.

Trước trận gặp Hải Phòng, Nam Định đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ quân Dinamo Bucharest ở giải vô địch Quốc gia Romania - Lucas Alves de Araujo. Sự bổ sung này là phương án giúp đội chủ sân Thiên Trường cải thiện khả năng phòng ngự từ xa.

Lucas Alves de Araujo sinh năm 1992, mang quốc tịch Brazil. Mùa này cầu thủ 31 tuổi có 16 lần ra sân tại giải vô địch Quốc gia Romania (SuperLiga) và 1 lần ở Cupa Romania.

nam dinh fc.jpeg

Tân binh Lucas Alves de Araujo (thứ 2 từ trái sang)

Tân binh Nam Định từng có kinh nghiệm chơi bóng tại nhiều giải đấu ở châu Âu hay Brazil trong màu áo các CLB Corinthians, Flamengo SP, Portimonense, PAS Lamia, Le Mont LS... Nếu không có gì thay đổi, Lucas ra mắt Nam Định vào cuối tháng 2, trong trận gặp Hà Nội FC.

Tham vọng của Nam Định hay phong độ cao của Bình Định, Bình Dương, Thanh Hóa... buộc các đội bóng lớn như Hà Nội FC, CAHN, Thể Công Viettel... phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để không gặp những bất lợi trong cuộc đua vô địch.

lich vong 9.jpg

Theo VietNamNet