V-League vòng đấu hạ màn: LPBank HAGL trụ hạng và thoát cảnh 'sống mòn'?

29/06/2024 - 07:55

LPBank HAGL sẽ trụ hạng khi Night Wolf V-League 2023/2024 hạ màn, nhưng người ta tự hỏi sau đó đội bóng phố Núi có khác hay lại sống mòn như chục năm qua.

LPBank HAGL sẽ trụ hạng

Trước vòng đấu cuối cùng của Night Wolf V-League 2023/2024, đội bóng phố Núi vẫn đối mặt với khả năng phải đá play-off cùng á quân giải hạng Nhất hòng trụ hạng.

Tuy nhiên, khả năng để LPBank HAGL phải đá thêm 1 trận đấu “sinh tử” trong mùa 2023/2024 là khá thấp, bởi được chơi trên sân nhà, vẫn nhỉnh hơn đội bóng xứ Nghệ về điểm số, trong khi SLNA phải gặp Thể Công Viettel đang thăng hoa.

LPBank HAGL không phải lo chuyện đá play-off hay trụ hạng. Ảnh: DL

LPBank HAGL không phải lo chuyện đá play-off hay trụ hạng. Ảnh: DL

Chưa nói, đối thủ Hải Phòng hết động lực kèm theo đó mối quan hệ giữa bầu Đức và bầu Hoàn cũng khá khăng khít. Thế nên việc có điểm, thậm chí khả năng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành chiến thắng chốt lại mùa giải 2023/2024 là rất lớn.

Khả năng phải đá play-off của LPBank HAGL nhỏ tới mức, kể cả khi đội bóng này tự “bắn” vào chân mình cũng chưa chắc nhận vé, nếu SLNA trắng tay trước Thể Công Viettel.

Nhưng có thoát 'sống mòn'?

Nhiều năm trước, bóng đá Việt Nam từng gọi Khánh Hòa là “vua trụ hạng”, nhưng giờ danh xưng ấy nên thuộc về LPBank HAGL mới chính xác.

Bỏ qua thời hoàng kim và tính khoảng 10 năm trở lại đây số mùa giải đội bóng phố Núi thoát hiểm ở những vòng đấu cuối trước khi trụ hạng thành công gần như là một thói quen.

Nhưng có đổi vận hay không lại hên, xui. Ảnh: DL

Nhưng có đổi vận hay không lại hên, xui. Ảnh: DL

Đáng nói, HAGL trước đây chẳng phải không được đầu tư hoặc lực lượng kém cỏi. Trái lại có thời điểm gần nửa số cầu thủ đăng ký thuộc biên chế tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam nên chuyện vất vả trụ hạng khiến người hâm mộ đội bóng này đau hơn bao giờ hết.

Vì những gì xảy ra, nên khi một lần nữa thoát hiểm nhiều người vẫn hoài nghi chuyện đoàn quân phố Núi đổi vận, kể cả khi nhiều tin đồn LPBank HAGL có thể được thổi luồng gió mới từ tiền bạc cho tới lực lượng, kèm theo mối quan hệ.

Những hoài nghi này càng lớn, bởi thực tế dù được bầu Thụy đứng sau và đầu tư không hề ít ở mùa giải 2023/2024 nhưng đội bóng từng là niềm tự hào của bầu Đức cũng vẫn lo trụ hạng. Thế nên rốt cuộc vấn đề lại chẳng nằm ở việc tiền ít hay nhiều mà ở cách quản lý, vận hành.

Không thay đổi điều này, mùa tới (trong điều kiện được đầu tư lớn) LPBank HAGL sớm thảnh thơi trụ hạng đã làm hoàn hảo chứ đừng nói chuyện vô địch.

Theo DUY NGUYỄN (Vietnamnet)