Mùa nước đổ

Mùa nước đổ

  • Ra mắt phim truyền thông mới kêu gọi bảo vệ rùa biển

    Ra mắt phim truyền thông mới kêu gọi bảo vệ rùa biển

    30-06-2023 14:33

    Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, Trung tâm vừa ra mắt phim truyền thông thứ 55 - “Rùa biển thuộc về đại dương” chia sẻ những mối đe dọa đối với sự tồn vong của các loài rùa biển, đặc biệt là tình trạng săn bắt và buôn bán trái phép.

  • Chất liệu đời sống trong điện ảnh

    Chất liệu đời sống trong điện ảnh

    29-06-2023 08:19

    Cuộc sống của những người lao động nghèo ở chợ đầu mối trong bộ phim truyền hình dài tập “Cuộc đời vẫn đẹp sao” (phát sóng trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam) đang tạo sự đồng cảm của người xem qua màn ảnh nhỏ, khiến họ cùng khóc-cười với từng đổi thay, biến cố cuộc đời của các nhân vật.

  • Chuyện đời, chuyện nghề của vị Đại sứ từng 7 lần trình quốc thư

    Chuyện đời, chuyện nghề của vị Đại sứ từng 7 lần trình quốc thư

    28-06-2023 18:48

    Cuốn sách của tác giả Nguyễn Chiến Thắng cho thấy phần nào cuộc đời, sự nghiệp, vai trò của một đại sứ - người đại diện cho quốc gia, dân tộc ở trên phương diện đối ngoại.

  • Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Từ sách lên phim, áp lực thuộc về đạo diễn

    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Từ sách lên phim, áp lực thuộc về đạo diễn

    27-06-2023 19:49

    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết mỗi khi ngồi vào bàn, ông đều cố gắng tạo ra tác phẩm hay chứ không nghĩ đến việc sách của mình khi chuyển thể sang điện ảnh sẽ thế nào.

  • Chiêm ngưỡng bức tường tranh bích họa ven biển Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam

    Chiêm ngưỡng bức tường tranh bích họa ven biển Ninh Thuận xác lập kỷ lục Việt Nam

    26-06-2023 16:19

    Tổ chức kỷ lục VN vừa xác lập "Bức tường tranh bích họa ven biển có chủ đề Bảo vệ môi trường, biển đảo quê hương trong xây dựng nông thôn mới dài nhất Việt Nam".

  • Sắc màu truyện tranh

    Sắc màu truyện tranh

    26-06-2023 09:01

    Nếu không dành thời gian theo cậu con trai đi mua sách, nếu không theo dõi lịch phát hành mỗi tháng của các nhà xuất bản mà cậu bé thông báo và nếu không tham gia các hội, nhóm trên Facebook, tôi có lẽ cũng không thể hình dung thế giới truyện tranh của giới trẻ bây giờ sôi động và phong phú như vậy với đủ hình thức sưu tầm và hoạt động offline.

  • Đi ngang qua mùa nắng

    Đi ngang qua mùa nắng

    25-06-2023 15:56

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Đi ngang qua mùa nắng” của Tác giả Ngọc Điệp đăng trên Báo Đồng Tháp, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Chợ ở quê

    Chợ ở quê

    25-06-2023 07:27

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Chợ ở quê” của Tác giả Nhật Anh đăng trên Báo Bạc Liêu, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Mùa hạ trong ký ức

    Mùa hạ trong ký ức

    24-06-2023 08:38

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Mùa hạ trong ký ức” của Tác giả Hoàng Xuyến đăng Báo Đắk Nông, qua giọng đọc của Thành Trung.

  • Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    23-06-2023 08:07

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, cuốn sách “Việt Nam diệu kỳ” của Tiến sĩ Pavel Suian được giới thiệu tại Romania mới đây đã mang đến cho độc giả bức tranh toàn diện về Việt Nam, được đánh giá là tư liệu quý giá đối với những người quan tâm đến Việt Nam tại đất nước Đông Âu này.

  • Bức thư của hành khách trên tàu Titanic có giá khởi điểm 12.000 USD

    Bức thư của hành khách trên tàu Titanic có giá khởi điểm 12.000 USD

    22-06-2023 19:09

    Theo hãng đấu giá Zorilla, doanh nhân người Uruguay tên là Ramon Artagaveytia Gomez, lúc đó 71 tuổi, đã viết bức thư gửi người anh em là Adolfo, khi tham gia hành trình trên con tàu định mệnh Titanic.

  • Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và có giá trị rất thiết thực

    Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và có giá trị rất thiết thực

    21-06-2023 08:35

    Theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết đăng tải trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

  • Loạt tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

    Loạt tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

    19-06-2023 19:14

    Sau ba tác phẩm: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc, một tác phẩm khác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể lên màn ảnh rộng. Đó là truyện dài Ngày xưa có một chuyện tình do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn.

  • Bình yên bên má

    Bình yên bên má

    18-06-2023 16:16

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Bình yên bên má” của Tác giả Ngô Nữ Thùy Linh đăng trên Báo Bình Phước, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • Về lại bến sông xưa

    Về lại bến sông xưa

    17-06-2023 13:14

    Podcast Truyện ngắn - Tản văn được phát trên Báo An Giang online. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm “Về lại bến sông xưa” của Tác giả Nguyễn Chí Ngoan đăng trên Báo Bạc Liêu, qua giọng đọc của Anh Thy.

  • 124 tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022

    124 tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022

    16-06-2023 20:04

    Trong số 157 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C, 45 giải Khuyến khích để trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022.

  • Ra mắt cuốn sách 'Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ'

    Ra mắt cuốn sách 'Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ'

    16-06-2023 08:47

    Cuốn sách "Bác Hồ với các Tổng thống Mỹ" của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Lộc, vừa được Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành, thêm một lần nữa cho thấy rõ Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà ngoại giao thiên tài, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại.

  • Sau bức màn nhung

    Sau bức màn nhung

    16-06-2023 06:57

    “Nghề hát bội chỉ trông vào mấy lễ Kỳ yên ở các đình, miếu mới có sô diễn. Trên sân khấu, chúng tôi là những ông hoàng, bà chúa xiêm áo lộng lẫy, uy nghi ngút ngàn. Nhưng khi bức màn nhung khép lại, quay về cuộc sống thực tại với gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền”, ai cũng đau đáu nỗi lo về ngày mai!” - chị Trần Thị Kim Danh (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) trải lòng.

  • Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' chinh phục khán giả Pháp

    Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' chinh phục khán giả Pháp

    15-06-2023 14:06

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, thời gian này, một số rạp tại thủ đô Paris đang trình chiếu phim "Bên trong vỏ kén vàng" của đạo diễn Phạm Thiên Ân. Nhân dịp này, phóng viên TTXVN đã có dịp gặp gỡ cả những người làm phim và người xem phim.

  • Dệt lanh - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Mông ở Hà Giang

    Dệt lanh - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Mông ở Hà Giang

    14-06-2023 14:20

    Nghề dệt lanh của người Mông ở Lùng Tám, Hà Giang, có ý nghĩa to lớn với văn hóa truyền thống dân tộc, là một minh chứng sinh động thể hiện tính cần cù, chịu thương chịu khó của đồng bào.