VFF sắp công bố người thay HLV Park Hang Seo

18/01/2023 - 19:23

VFF công bố ứng viên lọt vào "vòng chung kết" và tiếp xúc đàm phán với người phù hợp nhất thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam vào đầu tháng 2.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo chính thức hết hạn vào ngày 31/1/2023. Như vậy, AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Hiện tại, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là ai sẽ thay thầy Park dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thời gian qua, xuất hiện nhiều ứng viên nặng ký gửi hồ sơ tới VFF ứng cử ghế nóng ở ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó

Đáng chú ý là HLV Robert Prosinecki (người Croatia, cựu HLV đội tuyển Bosnia & Herzegovina, cựu cầu thủ của 2 CLB Barcelona và Real Madrid); Dragan Skocic (người Croatia, cựu HLV đội tuyển Iran); Marc Wilmots (cựu HLV đội tuyển Bỉ); Javier Clemente (cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha)…

Ngoài ra, mới đây có tin đồn HLV Philippe Troussier là người được VFF đánh giá cao. Vị chiến lược gia người Pháp từng là HLV trưởng đội U18 và U19 Việt Nam, phát hiện ra nhiều tài năng trẻ như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

Là người có chuyên môn và hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam, việc "Phù thủy trắng" lọt vào tầm ngắm của VFF cũng không có gì là bất ngờ.

VFF tìm một HLV đẳng cấp thay ông Park

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tân HLV trưởng tuyển Việt Nam được VFF lựa chọn kỹ càng và công bố trong thời gian sớm nhất, bởi trong năm 2023 tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup và hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là sân chơi World Cup.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhấn mạnh: "Danh sách các ứng viên đã có, giờ VFF bắt đầu tiến hành sàng lọc. VFF sẽ chọn một số hồ sơ cảm thấy phù hợp để Hội đồng HLV quốc gia thẩm định chuyên môn, sau đó báo cáo Thường trực VFF trước khi tiếp cận và ký hợp đồng".

Đầu tháng 2, VFF tiếp xúc với ứng viên lọt vào "chung kết". Sớm nhất là giữa tháng 2 hoặc đầu tháng 3 tới, VFF công bố tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Đây là nhà cầm quân phải thực sự đẳng cấp để đưa tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành vé dự VCK World Cup.

Theo Vietnamnet