VFF tìm cách đưa Quang Hải về tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

15/09/2022 - 19:36

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm việc với Pau FC để tìm cách đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022.

"Lịch thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp rất bận rộn. Về nguyên tắc, các cầu thủ chuyên nghiệp sẽ được về thi đấu cho đội tuyển quốc gia vào các dịp FIFA Day. Chúng tôi sẽ có trao đổi với CLB của Quang Hải để tìm các cơ hội xem Hải có thể tham dự AFF Cup 2022 không", Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết.

Quang Hải hiện đang khoác áo Pau FC tại Ligue 2 (giải hạng hai của Pháp). Cầu thủ này khó dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam nếu không được CLB chủ quản cho phép.

AFF Cup là giải đấu của khu vực Đông Nam Á. Năm nay, giải đấu không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Do đó, các CLB có quyền từ chối cho cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia. Để có thể đưa Quang Hải về khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022, VFF phải đạt được thỏa thuận với Pau FC.

VFF tìm cách đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022.

Trước mắt, Quang Hải sẽ đáp chuyến bay từ Pháp về TP.HCM vào ngày 19/9 để tham dự giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM. Đây là giải đấu giao hữu diễn ra trong loạt trận quốc tế tháng 9 của FIFA. Đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Singapore vào ngày 21/9 và chạm trán Ấn Độ vào ngày 27/9.

Ông Lê Hoài Anh cho biết: "Giải giao hữu quốc tế là bước chuẩn bị quan trọng cho AFF Cup tới. Chúng tôi được biết đội hình mạnh nhất của Singapore sẽ tham dự giải. Còn với Ấn Độ, trong FIFA Day, lực lượng được triệu tập tham dự sẽ là tốt nhất của họ".

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM vào ngày 16/9 với 30 cầu thủ, Quang Hải là người tập trung muộn nhất do bận thi đấu tại Ligue 2. 

Hiện tại, Quang Hải đang đối mặt với nhiều khó khăn ở Pau FC. Trong 3 trận gần nhất, Quang Hải chỉ đá 11 phút cho đội bóng của Ligue 2. HLV Didier Tholot không còn ưu tiên sử dụng tuyển thủ Việt Nam trong đội hình chính và trong 2 trận đấu gần đây, tiền vệ này cũng không được vào sân từ ghế dự bị.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)