Việt Nam còn 2 VĐV ở Olympic Paris, Đông Nam Á liên tiếp 'giật' huy chương

05/08/2024 - 08:15

Trong khi đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) gần như hết cơ hội có huy chương Olympic Paris 2024, các quốc gia khu vực Đông Nam Á lại liên tiếp báo tin vui.

Tối 4/8 (theo giờ Việt Nam), cua-rơ Nguyễn Thị Thật về đích hạng 73 nội dung xe đạp đường trường nữ (158km), kém tay đua về nhất 11 phút 24 giây. Dù được kỳ vọng có thể tạo nên bất ngờ do từng 3 lần vô địch châu Á, nhưng cua-rơ số 1 Việt Nam vẫn còn khoảng cách lớn với các đối thủ tầm thế giới.

Như vậy, sau khi Nguyễn Thị Thật khép lại hành trình ở Thế vận hội, TTVN chỉ còn 2 VĐV chưa thi đấu là Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Thị Hương (canoeing).

Theo lịch thi đấu, Trịnh Văn Vinh thi đấu cử tạ hạng dưới 61kg nam vào ngày 7/8. Một ngày sau đó, tay chèo Nguyễn Thị Hương thi đấu vòng loại canoeing nội dung thuyền đơn nữ 200m.

trinh van vinh.jpg

Trịnh Văn Vinh là hy vọng huy chương cuối cùng của đoàn TTVN tại Olympic Paris 2024

Trong hai VĐV này, Trịnh Văn Vinh chính là niềm hy vọng huy chương cuối cùng của đoàn TTVN tại Olympic Paris 2024. Tại vòng loại, lực sĩ quê Bắc Ninh giành suất dự Olympic khi xếp hạng 6 với tổng cử 294kg. Để có thể cạnh tranh huy chương, Văn Vinh cần vượt qua mức tổng cử 300kg. Đây là một thử thách rất lớn với đô cử Việt Nam bởi anh không còn ở thời đỉnh cao phong độ.

Trong khi đoàn TTVN đứng trước nguy cơ lần thứ 2 "trắng tay" ở sân chơi Olympic, các quốc gia trong khu vực liên tiếp có huy chương, thậm chí là HCV.

Đáng chú ý, tối 4/8, với hai bài thi nhảy chống ấn tượng đạt điểm lần lượt là 15.433 điểm và 14.800 điểm (đạt trung bình 15.116 điểm), VĐV Carlos Yulo mang về HCV thứ hai cho đoàn thể thao Philippines ở Olympic Paris 2024. Trước đó, cũng chính VĐV này giành tấm HCV đầu tiên cho Philippines, ở nội dung thể dục tự do (15.000 điểm).

Carlos Yulo.jpg

Carlos Yulo giành cú đúp HCV cho đoàn thể thao Philippines. Ảnh: Philstar

Ở môn cầu lông, đánh bại Lee Zii Jia (Malaysia) trong trận bán kết, đương kim VĐTG Kunlavut (Thái Lan) vào chung kết nội dung đơn nam, cầm chắc tấm HCB. Nếu giữ vững phong độ, anh có thể giành tấm HCV đầu tiên cho đất nước Chùa vàng.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Indonesia, Gregoria Mariska Tunjung thua An Se Young 1-2 (21/11, 13/21 và 16/21) trong trận bán kết. Dù vậy, Gregoria giành HCĐ mà không tốn một giọt mồ hôi khi đối thủ của cô gặp chấn thương phải bỏ cuộc. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Indonesia ở Thế vận hội 2024.

Những ngày tới, Thái Lan có hy vọng giành huy chương ở các thế mạnh taekwondo và cử tạ. Trong khi đó, Indonesia, Philippines cũng vẫn còn một số VĐV được kỳ vọng tranh tài ở Olympic Paris.

Tại Olympic Tokyo 2020, trong khi TTVN không giành được huy chương nào thì đoàn Philippines có 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, xếp hạng 50. Thái Lan có 1 HCV, 1 HCĐ, xếp hạng 59. Malaysia giành 1 HCB, 1 HCĐ đứng ở vị trí 74 BXH chung cuộc. 

Theo Vietnamnet