Villarreal tạo 'địa chấn' khi loại Bayern khỏi Champions League

13/04/2022 - 07:53

Bayern Munich đã phải ngậm ngùi chia tay Champions League sau khi để thua sốc vói tổng tỷ số 1-2 trước Villarreal sau hai lượt trận ở tứ kết.

Villarreal đã tạo nên "cơn địa chấn" tại Champions League mùa này khi loại được ứng cử viên Bayern Munich ngay từ vòng tứ kết.

Villarreal xuất sắc cầm hòa Hùm xám 1-1 ngay tại thánh địa Allianz Arena, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Kết quả này giúp Villarreal hiên ngang vào vòng bán kết và nhiều khả năng sẽ chạm trán Liverpool, đội bóng đang có lợi thế dẫn Benfica 3-1 ở trận lượt đi.

Ở trận tứ kết tại Allianz Arena, Villarrel nhập cuộc thận trọng khi chủ động chơi phòng ngự nhiều tầng để chờ phản công khi có cơ hội.

Với lối chơi này, đội khách đã khiến cho đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn và đã không thể ghi bàn dù cho bóng chủ yếu lăn bên phần sân Villarreal trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục dồn ép đối thủ. Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía đối phương và cuối cùng cũng có được bàn thắng sau sai lầm của đối phương.

Phút 51, từ tình huống chuyền sai của Pau Torres, Thomas Mueller đã có cơ hội để đưa ra đường chuyền thuận lợi để Robert Lewandowski dứt điểm hiểm hóc phá vỡ bế tắc với bàn mở tỷ số 1-0.

Lewandowski ghi bàn nhưng không đủ để giúp Bayern tránh khỏi việc bị loại. (Nguồn: Getty Images)

Sau bàn thắng này, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm theo bàn thắng, cũng như muốn giải quyết trận đấu ngay trong thời gian chính thức.

Hùm xám tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công, trong đó phải kể đế pha bỏ lỡ đáng tiếc với cú đánh đầu từ khoảng cách 6m đưa bóng đi chệch cột dọc của Mueller.

Tấn công mà không có thêm bàn thắng, Bayern Munich đã phải trả giá đắt khi để cho đối thủ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của sau Samuel Chukwueze trong tình huống phản công nhanh.

Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên sau thời gian thi đấu chính thức, qua đó giúp Villarreal loại Bayern với tỷ số chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)