Vòng 1/8 Champions League: Gay cấn với nhiều “đại chiến”

17/12/2019 - 09:12

Vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn với nhiều cặp đấu giữa các đội bóng lớn của những nền bóng đá hàng đầu.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League tạo nên sự phấn khích không hề nhỏ cho người hâm mộ khi xuất hiện 1 loạt "đại chiến". Trận cầu tâm điểm sẽ là màn đọ sức giữa Real Madrid và Manchester City. 

Man City và Real Madrid sẽ tạo nên trận đấu đáng xem nhất vòng 1/8 Champions League. (Ảnh: Getty). 

Real Madrid là đội bóng hàng đầu châu Âu, không ai có thể phủ nhận điều đó khi họ đã có 13 chức vô địch trong lịch sử. Trong khi đó, Man City với lực lượng gồm những cầu thủ xuất sắc và được dẫn dắt bởi 1 trong những HLV hay nhất thế giới hiện nay cũng là đội bóng không hề dễ chịu với bất cứ đối thủ nào trên bình diện châu Âu. 

Có thể cả 2 đội đều đang có những vấn đề về phong độ nhưng thời điểm 2 đội gặp nhau sau đây khoảng 2 tháng hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi. Và khi 2 trong số những đội bóng hàng đầu thế giới đối đầu nhau thì dù nó diễn ra trong hoàn cảnh nào cũng là cuộc đọ sức hấp dẫn. 

Từ khi HLV Guardiola dẫn dắt Man City, ông chưa có nhiều dịp đối đầu với các CLB mạnh ở ngoài nước Anh tại Champions League tại vòng knockout. Vì thế trận gặp Real Madrid sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng cho tham vọng lên ngôi của HLV người Tây Ban Nha cùng The Citizens tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

1 cặp đấu nữa cũng nhận được sự quan tâm đó là trận đấu giữa Liverpool và Atletico Madrid. Trong khi The Kop đang là ĐKVĐ Champions League cùng với phong độ hủy diệt ở đấu trường quốc nội thì Atletico Madrid chưa bao giờ có thể là đội bóng bị xem thường tại các trận knock-out khi vẫn đang được dẫn dắt bới HLV Simeone. 

Liverpool liệu có thể có được niềm vui khi đối đầu với Atletico đầy khó chịu? (Ảnh: Getty). 

Ngoài hai cuộc đụng độ phân tài cao thấp giữa Anh và Tây Ban Nha, một cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý là giữa Bayern Munich và Chelsea.  Tuy cả hai đội không ở đỉnh cao nhưng cuộc đối đấu giữa họ cũng sẽ làm người hâm mộ liên tưởng đến trận chung kết Champions League 2011/2012. 

Bóng đá Anh và bóng đá Đức sẽ có thêm một trận đấu nữa. Đó là màn chạm trán giữa Tottenham và RB Leipzig. So với những tên tuổi khác, cặp đấu này không được chú ý bằng. Tuy nhiên, đây là thuốc thử hạng nặng cho tân HLV Mourinho trong tham vọng đưa Spurs tiến xa ở đấu trường châu Âu, nhất là khi đội bóng này vẫn đang mang danh các nhà đương kim á quân. 

Tại các trận đấu khác, PSG chạm trán Dortmund hứa hẹn sự cân bằng giữa 2 đội bóng gần "tiệm cận" đến nhóm những CLB hàng đầu. Barcelona có thể sẽ không hề dễ dàng khi đối đầu Napoli - đội bóng có lực lượng cũng không hề tệ và vẫn đang duy trì thành tích là đội duy nhất có thể thắng Liverpool trên bình diện châu Âu từ đầu mùa. 

Trong khi đó, Ronaldo cùng Juventus có thể sẽ là những người mừng nhất sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League khi họ chỉ phải gặp Lyon, đội bóng lúc này đang ở đẳng cấp thấp hơn tương đối nhiều so với các nhà ĐKVĐ Serie A. 

Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Valencia và Atalanta, trận đấu mà dù đội bóng nào giành chiến thắng cũng sẽ có phần thưởng là tấm vé vào tứ kết Champions League, điều mà họ có lẽ không dám mơ khi mùa giải bắt đầu. 

Rõ ràng, 16 đội bóng góp mặt tại vòng đấu này đều đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Điều đó hứa hẹn sẽ tạo nên những trận cầu không chỉ hấp dẫn mà còn có tính cân bằng tương đối cao ở vòng 1/8 của Champions League. Cùng chờ đón những cuộc so tài đỉnh cao ở cấp CLB sau đây khoảng 2 tháng nữa.

Theo VOV