Vòng 15 Giải hạng Nhất: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước cơ hội bứt tốc và tách tốp

24/07/2019 - 14:33

Ngày 27-7 tới, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón đội bóng đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng là Bình Định trên sân nhà Hà Tĩnh. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh Đức bứt tốc và tách tốp trước các đối thủ đang bám đuổi phía sau.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có chiến thắng 4-0 trước XSKT Cần Thơ và 2-0 trước Đắk Lắk trong hành trình làm khách ở vòng 13 và 14 của Giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Hai chiến thắng giòn giã đó đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 32 điểm và đang đứng đầu trên bảng xếp hạng, cách biệt 5 điểm với hai đội bám đuổi phía sau là Phố Hiến và Bình Phước, đồng thời đang có lợi thế rất lớn khi trở về sân nhà Hà Tĩnh tiếp đón Bình Định trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15.

Áp lực tâm lý trên "chảo lửa" Hà Tĩnh?

Sau giai đoạn lượt đi phải mượn sân Vinh làm sân nhà thì lượt về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức có "đại bản doanh" của riêng mình. Trở về "chảo lửa" Hà Tĩnh khi tiếp đón đội bóng được đánh giá yếu hơn là An Giang (đội bóng đã để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-2 trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi), là trận đấu chính thức đầu tiên ra mắt người hâm mộ, thi đấu dưới hàng ngàn khán giả đang hò reo trên khán đài với niềm tin rằng đội nhà sẽ giành chiến thắng... nhưng kết quả sau 90 phút thi đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất thủ 1-0 dù trong suốt 90 phút, các học trò của HLV Phạm Minh Đức thi đấu đầy nỗ lực, kiểm soát bóng phần lớn thời gian và tạo ra vô số các cơ hội ngon ăn.

Sau trận đấu HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Đây là trận đấu chính thức đầu tiên trên sân nhà Hà Tĩnh. Có lẽ vì các em mong muốn cống hiến một trận đấu đẹp mắt nên đã tỏ ra bị tâm lý và quá căng cứng."

Hàng công thiếu duyên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Ảnh: Xuân Thủy.

Áp lực tâm lý cũng đúng thôi, khi phần lớn các cầu thủ hiện tại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là các cầu thủ trẻ, kinh nghiệm còn ít và lần đầu tiên được chơi bóng dưới một sân vận động đầy ắp khán giả với đầy đủ thứ âm thanh reo hò trên khán đài như vậy.

Cũng theo thống kê của Ban tổ chức (VPF), trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp An Giang trên SVĐ Hà Tĩnh đã ghi nhận lượng khán giả cao kỷ lục với 10.000 người. Đây là trận đấu có lượng khán giả cao nhất từ đầu mùa giải. Con số này còn cao hơn tại cùng thời điểm diễn ra vòng 14 của sân chơi V.League, nơi Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận 9.000 khán giả đến sân Pleiku.

Vòng 15 Giải hạng Nhất: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước cơ hội bứt tốc và tách tốp
Kể từ khi đưa vào sử dụng, SVĐ Hà Tĩnh luôn đầy ắp khán giả mỗi lúc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu. Ảnh: Quang Sáng

Xét một cách khách quan, trong trận gặp An Giang trên sân nhà, ngoài việc các cầu thủ bị áp lực tâm lý thì trong trận đấu đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không có đội hình mạnh nhất khi Phạm Tuấn Hải bị treo giò vì dính 3 thẻ vàng, Phạm Văn Long và Trần Đức Trung dính chấn thương phải ngồi sân, trong khi Lê Xuân Tú vừa trở lại sau giai đoạn dài bị chấn thương dai dẳng.

Tâm lý căng thẳng, hàng công thiếu duyên, tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng và kết quả là trận ra mắt người hâm mộ phải nhận cái kết không như ý muốn.

Bứt tốc và tách tốp

Sau 14 vòng đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp đầu trên bảng xếp hạng với 32 điểm bỏ xa 2 đội bám đuổi là Phố Hiến và Bình Phước 5 điểm. Trận đấu sắp tới các học trò của HLV Phạm Minh Đức sẽ tiếp đón đội bóng đến từ "đất võ" Bình Định hiện đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng và từng để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 0-3 trong trận lượt đi.

Bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2019 sau vòng 14.

Đây là cơ hội rất lớn để đội bóng "Núi Hồng" có thể bứt tốc và tách tốp khỏi các đội bám đuổi ngay sau thêm một khoảng cách xa hơn khi Phố Hiến đang xếp thứ 2 có chuyến làm khách trước đội bóng Long An. Dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng sân nhà Long An luôn là nơi đi dễ khó về và cũng là nơi gieo sầu cho nhiều đội bóng tốp đầu khi đến làm khách nơi đây - ứng cử viên vô địch Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng là một "nạn nhân" khi chịu thất thủ 1-2 và phải ra về tay trắng tại "thánh địa" này.

Đội bóng còn lại trong nhóm bám đuổi là Bình Phước cũng được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón An Giang, đối thủ đã đánh bại họ 4-2 ở giai đoạn lượt đi và vừa "dội gáo nước lạnh" cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận mở màn trên sân nhà tại vòng 12 Giải hạng Nhất vừa rồi, đây được xem là một trận cầu tâm điểm của Giải hạng Nhất diễn ra vào cuối tuần này.

Như vậy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lợi thế rất lớn khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng, trong khi các đối thủ bám đuổi ngay sát phía sau gặp phải những đối thủ khó chơi, thì đây là cơ hội để các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt tốc và tách tốp cho mục tiêu thăng hạng lên sân chơi V.League 2020 được thuận lợi hơn.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Định sẽ diễn ra trên SVĐ Hà Tĩnh vào lúc 16h00, ngày 27-7.

Theo Báo Hà Tĩnh