Vòng 2 Ngoại Hạng Anh: Đại chiến Chelsea vs Liverpool, MU, Man City xuất trận

19/09/2020 - 07:28

Trận cầu đinh đầu tiên của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2020/21 diễn ra ở vòng 2, khi Chelsea chạm trán Liverpool.

Sau vòng đấu đầu tiên thiếu Manchester United và Manchester City, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hai đội bóng này xuất trận ở vòng 2 Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên tâm điểm của vòng đấu là màn so tài trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Liverpool.

Đại chiến Chelsea vs Liverpool

Chelsea vẫn chỉ có thể xếp hai trong số năm tân binh ngôi sao vào đội hình tiếp đón Liverpool. Timo Werner đã có màn ra mắt tích cực còn Kai Havertz gây thất vọng ở trận thắng Brighton tuần trước. Trong khi đó, Hakim Ziyech, Ben Chilwell và Thiago Silva vẫn chấn thương. Đội chủ sân Stamford Bridge có lẽ vẫn phải trông cậy vào những gương mặt cũ ở trận cầu đinh đầu tiên của mùa giải.

Chelsea gặp Liverpool là trận cầu đinh đầu tiên của mùa giải.

Đối với Liverpool, việc chiêu mộ thành công Thiago Alcantara là sự bổ sung quan trọng. Tuy nhiên, tân binh người Tây Ban Nha rất ít khả năng được ra sân ngay cho đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh khi chỉ mới hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tối qua.

Trận thắng hú vía trước Leeds United ở vòng 1 cho thấy tuyến phòng ngự của Liverpool thời điểm này không phải bất khả xâm phạm. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, hàng công của The Kop vẫn cho thấy sức mạnh với sự bắt nhịp mùa giải rất nhanh của Mohamed Salah.

Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard thường xuyên phải lấy công bù thủ. Việc chính các CĐV chủ nhà còn chưa biết ai là thủ môn số một của đội bóng cũng tạo ra cảm giác thiếu chắc chắn. Màn so tài giữa Chelsea và Liverpool có thể là trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng.

MU, Man City khởi động

Các cổ động viên Manchester United đang chờ đợi màn ra mắt của Donny van de Beek để xem HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ xoay sở ra sao với tân binh người Hà Lan trong đội hình. Paul Pogba mới mắc COVID-19 trong đợt tập trung đội tuyển Pháp tháng trước nhưng đã tập luyện trở lại cách đây một tuần và có thể ra sân.

Gặp Crystal Palace trên sân nhà là một thử thách vừa sức đối với MU trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải. Trận thua trên sân Old Trafford mùa trước là thất bại duy nhất của Quỷ đỏ trước đối thủ này trong 22 lần đối đầu ở Ngoại Hạng Anh. Đội khách cũng không có lực lượng mạnh nhất do nhiều trụ cột gặp chấn thương.

MU thua Crystal Palace ngay trên sân nhà ở mùa trước.

Trong khi đó, Man City được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với đội bóng cùng thành phố khi họ phải làm khách trên sân của Wolverhampton. Đội bóng của HLV Pep Guardiola có hai tân binh là Nathan Ake và Ferran Torres, nhưng cả hai đều không phải những ngôi sao đình đám có thể chiếm ngay suất đá chính.

Những trận đấu giữa Wolverhampton và Man City gần đây thường có ít bàn thắng. Wolverhampton giữ sạch lưới tới 6 trận trong 7 vòng đấu sân nhà gần nhất ở Ngoại Hạng Anh. Các ngôi sao tấn công của Man City là Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Sergio Aguero chưa chắc ra sân với trạng thái sung sức.

Lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh

19-9

18h30: Everton vs West Brom

21h: Leeds vs Fulham

23h30: MU vs Crystal Palace

20-9

2h: Arsenal vs West Ham

18h: Southampton vs Tottenham

20h: Newcastle vs Brighton

22h30: Chelsea vs Liverpool

21-9

1h: Leicester vs Burnley

22-9

0h: Aston Villa vs Sheffield

2h15: Wolverhampton vs Man City

Theo TIỂU CƯỜNG (VTC News)