Vòng 6 V-League 2023/24: Tâm điểm Thể Công-Viettel đối đầu Hà Nội FC

14/12/2023 - 19:18

Tâm điểm vòng 6 hướng về sân Hàng Đẫy với trận Derby Thủ đô giữa Thể Công-Viettel và Hà Nội FC, trong khi đội đầu bảng Nam Định đặt mục tiêu duy trì mạch bất bại ở chuyến làm khách đến sân Bình Dương.

Thể Công-Viettel và Hà Nội FC sẽ có trận 'đại chiến' ở vòng 6 V-League 2023/24. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

 

Cuối tuần này, vòng 6 Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong bốn ngày từ 15/12 đến 18/12 với 7 cặp đấu.

Trong đó, tâm điểm của vòng đấu là trận "Derby Thủ đô" giữa Câu lạc bộ Thể Công-Viettel và Hà Nội FC trên Sân vận động Hàng Đẫy diễn ra vào 19 giờ 15 tối 17/12.

Được nhận định là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch V-League 2023/24, tuy nhiên cả Thể Công-Viettel và Hà Nội FC đều đang có khởi đầu không tốt ở mùa giải mới khi mới chỉ có lần lượt 8 và 6 điểm sau năm vòng đấu đầu tiên và bị đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định bỏ xa trên bảng xếp hạng. Do đó, màn đối đầu trực tiếp giữa hai đại diện của Thủ đô là cơ hội để thay đổi cục diện trên bảng xếp hạng, giúp đội thắng tạo khoảng cách điểm số với chính đối thủ.

Trận Derby Thủ đô có tính chất quan trọng giữa Thể Công-Viettel và Hà Nội FC là một trong hai cặp đấu ở vòng 6 V-League 2023/24 được FIFA phê duyệt áp dụng Công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR, bên cạnh màn tiếp đón Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh của đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào 18 giờ tối 16/12.

Đội bóng xứ Thanh bất bại trong cả năm vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới (3 thắng, 2 hòa) và đang tạm đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 11 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định vỏn vẹn 2 điểm. Bên kia chiến tuyến, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng gây bất ngờ khi tạm đứng thứ 6 với 8 điểm sau năm trận đấu, trong đó có những kết quả "khó tin" như chiến thắng 2-0 trước Thể Công-Viettel ở vòng 4.

Cả hai đội đều sẽ bước vào trận đấu mà không có lực lượng mạnh nhất: trung vệ Gustavo Santos bên phía Đông Á Thanh Hóa bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa giải, trong khi Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng không có sự phục vụ của hậu vệ Ngô Tùng Quốc do thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Câu lạc bộ Hải Phòng ở vòng đấu trước.

Ở trận đấu sớm diễn ra vào 19 giờ 15 tối 15/12, Đương kim vô địch Công an Hà Nội có màn tiếp đón đội khách Quảng Nam trên sân nhà Hàng Đẫy. Tân binh của V-League đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số tối thiểu 1-0 ở vòng đấu trước. Tuy nhiên trước một đối thủ có chất lượng đội hình vượt trội như Đội bóng ngành Công an, thầy trò Huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn được dự đoán sẽ có một chuyến hành quân "đi dễ khó về."

Đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định có chuyến làm khách đến sân của Câu lạc bộ Becamex Bình Dương trong trận đấu diễn ra vào 18 giờ tối 15/12.

Sau trận hòa đầy kịch tính với Đương kim vô địch Công an Hà Nội ở vòng đấu trước, khả năng đua tranh cho danh hiệu vô địch của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định sẽ tiếp tục được thử thách Đội bóng thành Nam có chuyến làm khách đến sân của Câu lạc bộ Becamex Bình Dương - đội đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng và sở hữu hàng thủ vững chắc tại V-League 2023/24 với chỉ 2 lần để lọt lưới. Trận đấu sẽ diễn ra vào 18 giờ tối 15/12 tại Sân vận động Bình Dương.

Hai "cựu vương" V-League đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng là Sông Lam Nghệ An (3 điểm, xếp thứ 11/14) và LPBank Hoàng Anh Gia Lai (2 điểm, xếp cuối bảng) sẽ có màn đối đầu trực tiếp ở vòng đấu này. Đều chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng ở mùa giải mới, 3 điểm sẽ là mục tiêu mà cả hai câu lạc bộ hướng đến ở trận đấu trên sân Vinh diễn ra vào 17 giờ tối 17/12.

Ở hai trận đấu còn lại, MerryLand Quy Nhơn Bình Định sẽ có chuyến hành quân đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu diễn ra vào 17 giờ tối 16/12; trong khi Hải Phòng trở về từ đấu trường AFC Cup để tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà Lạch Tray ở trận đấu muộn nhất vòng diễn ra vào 18 giờ tối 18/12./.

Lịch thi đấu vòng 6 Giải Vô địch Quốc gia V-League 2023/24. (Ảnh: VPF)

Theo Vietnam+