Vòng bảng Champions League 2022 - 2023: Bayern, Barca và Inter cùng vào một bảng

26/08/2022 - 07:58

Sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2022 - 2023, đã xuất hiện “bảng đấu tử thần” với sự góp mặt của 3 ông lớn gồm Bayern Munich, Barcelona và Inter Milan. Đội bóng cuối cùng của bảng C là Viktoria Plzen. Đây được đánh giá là bảng đấu rất khó khăn của vòng bảng mùa này.

Vòng bảng Champions League năm nay nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: UEFA

Bayern và Barca đã có nhiều duyên nợ với nhau trong quá khứ. Mùa trước, Barca và Bayern cũng ở cùng bảng. Đội bóng xứ Catalonia để thua đối thủ ở cả hai lần đối đầu với cùng tỷ số 0 - 3 rồi phải xuống chơi Europa League khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Mùa 2019 - 2020, Bayern tạo ra cơn ác mộng cho CĐV "Blaugrana" bằng chiến thắng hủy diệt với tổng tỷ số 8 - 2 ở vòng tứ kết.

Mùa này, màn đối đầu giữa hai đội càng được chú ý khi tiền đạo Robert Lewandowski, cầu thủ vừa chuyển từ Bayern sang Barca trong mùa hè năm nay.

Trong khi đó, Inter Milan là Á quân Serie A mùa trước và đang rất khát khao chứng tỏ ở mùa này sau những thương vụ tuyển quân rầm rộ.

Do vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12, vòng bảng Champions League 2022 - 2023 sẽ bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 9 và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Trận chung kết mùa này được tổ chức ở sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 10/6/2023.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu” cho tiền đạo người Pháp Karim Benzema sau khi giúp Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League mùa rồi.

Benzema đã nhận được 523 điểm, bỏ rất xa các đối thủ xếp sau là tiền vệ Kevin De Bruyne (Manchester City) 123 điểm, thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid) 118 điểm và tiền đạo Robert Lewandowski 54 điểm.

Các danh hiệu khác cũng được UEFA trao tặng gồm: Huấn luyện viên xuất sắc nhất Carlo Ancelotti (Real Madrid), cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu Alexia Putellas.

Kết quả bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League mùa giải 2022-2023:
Bảng A: Liverpool, Ajax, Napili, Rangers
Bảng B: Porto, Atlético Madrid, Bayer Leverkusen, Club Brugge
Bảng C: Barcelona, Bayern Munich, Inter Milan, Viktoria Plzen
Bảng D: Eintracht Frankfurt, Tottenham, Sporting CP, Marseille
Bảng E: AC Milan, Chelsea, Red Bull Salzburg, Dinamo Zagreb
Bảng F: Real Madrid, RB Leipzig, Shakhtar Donetsk. Celtic.
Bảng G: Manchester City, Borussia Dortmund, Sevilla, Copenhagen

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)