Vòng bảng Champions League đêm nay: Real Madrid trở lại, tâm điểm Tottenham vs Bayern Munich

01/10/2019 - 09:33

Real Madrid có cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, trong khi Tottenham chạm trán đương kim vô địch Đức Bayern Munich.

Loạt trận vòng bảng Champions League sẽ trở lại vào đêm nay với nhiều trận đấu đáng chú ý như Tottenham vs Bayern Munich, Real Madrid vs Club Brugge hay Juventus vs Bayer Leverkusen.

Bảng A: Chờ Real Madrid trở lại

Thảm bại 0-3 trước Paris Saint-Germain khiến Real Madrid đứng cuối bảng sau lượt trận đầu. Đội bóng của HLV Zinedine Zidane hoàn toàn lép vế trước đối thủ và không thể hiện được sức mạnh của cựu vương Champions League.

Dẫu vậy, niềm vui có thể trở lại Madird khi Real về sân nhà Santiago Bernabeu để tiếp đón Club Brugge - đội bóng Bỉ hòa Galatasaray 0-0 ở lượt trận đầu tiên. Về thực lực, đẳng cấp, tham vọng và tầm vóc, Brugge đều kém xa Real. Dưới thời HLV Zidane, Real hiếm khi đánh mất điểm số trước những đội bóng trung bình ở châu Âu.

Real Madrid sẽ trút giận lên Club Brugge?

Cộng với phong độ ổn định ở LaLiga (bất bại sau 7 vòng), "Kền kền trắng" sẽ chứng minh thất bại trước PSG ở trận đầu tiên không phải bước lùi. Chỉ cần Karim Benzema, Gareth Bale duy trì phong độ và Eden Hazard trở lại, Real sẽ không khó để đè bẹp Brugge.

Ở trận đấu còn lại, Galatasaray không phải đối thủ của PSG dù được chơi trên "chảo lửa" Turk Telekom. Một chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò Thomas Tuchel.

Bảng B: Đại chiến Tottenham vs Bayern Munich

Tottenham xuống dốc không phanh sau danh hiệu á quân Champions League. Được đầu tư ồ ạt với những Tanguy Ndombele hay Giovanni Lo Celso, nhưng đội bóng thành London lại đang chơi theo kiểu "phú quý giật lùi".

Ở Ngoại hạng Anh, Tottenham đứng ngoài nhóm dẫn đầu, trong khi trận hòa 2-2 trước Olympiakos ở Champions League khiến "Gà trống" không dễ sớm lấy vé qua vòng bảng. Hàng loạt trụ cột như Harry Kane, Cristian Eriksen hay Son Heung Min đều mất phong độ và động lực thi đấu khiến Tottenham trở lại hình ảnh thật.

Thử thách cho Tottenham còn lớn hơn nhiều với "cửa ải" Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria chơi không tốt ở Champions League mùa trước, song vẫn là thế lực đáng gờm với bề dày kinh nghiệm vượt trội Tottenham. Chiến thắng 3-0 trước Crvena Zvezda cho thấy Bayern đã nóng máy và sẵn sàng "san bằng" Tottenham Hotspur Stadium đêm nay.

Tottenham đang sa cơ.

Bảng C: Uy quyền Manchester City

Từ khi được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, Manchester City thường bốc được bảng đấu khá dễ thở. Nửa xanh thành Manchester mạnh hơn hẳn Dinamo Zagreb, Atalanta hay Shakhtar Donetsk, nên không khó dự đoán đại diện Anh sẽ sớm lấy vé qua vòng bảng.

Cuộc tiếp đón Dinamo Zagreb nhiều khả năng lại là màn "tập bắn" của Man City. 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Kevin de Bruyne cùng các đồng đội ghi tới 11 bàn. Khả năng tấn công và bùng nổ ở mọi vị trí giúp Man City có thể tìm thấy mành lưới đối thủ bất cứ lúc nào. Dinamo Zagreb rất khó là ngoại lệ.

Đội bóng Croatia thắng giòn giã 4-0 ở lượt trận đầu, nhưng đó là trước đối thủ quá yếu và thiếu kinh nghiệm Champions League như Atalanta. Man City dĩ nhiên ở tầm vóc hoàn toàn khác.

Man City quá mạnh ở bảng C.

Bảng D: Juventus, Atletico Madrid sẽ thắng

Trận đấu giữa Juventus và Atletico Madrid ở lượt trận đầu thực chất là cuộc so tài để phân ngôi nhất bảng, bởi hai đại diện hùng mạnh này ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với Bayer Leverkusen hay Lokomotiv Moscow.

Đêm nay, Juventus rất có khả năng đánh bại Leverkusen để giành trọn 3 điểm. Dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, Juventus chưa bùng nổ, nhưng vẫn giữ được sự ổn định với 5 thắng, 1 hòa ở Serie A. Trận đấu với Atletico Madrid, Juventus đã chơi tốt và có 2 bàn dẫn trước.

Sức tấn công đáng nể của Juventus còn được hoàn thiện khi "vua Champions League" Cristiano Ronaldo tìm lại niềm vui ghi bàn. Leverkusen khó trụ vững ở Allianz Stadium.

Atletico cũng có cơ hội gác lại nỗi buồn ở LaLiga với chuyến làm khách trên sân Lokomotiv. Gặp các đội bóng Nga trên sân khách chưa bao giờ là dễ, song với bản lĩnh cùng sự dạn dày, thầy trò HLV Diego Simeone đủ sức vượt qua.

Lịch thi đấu cụ thể

Bảng A

23h55 ngày 1-10: Real Madrid vs Club Brugge

2h ngày 2-10: Galatasaray vs Paris Saint-Germain

Bảng B

2h ngày 2-10: FK Crvena Zvezda vs Olympiakos

Tottenham vs Bayern Munich

Bảng C

23h55 ngày 1-10: Atalanta vs Shakhtar Donetsk

2h ngày 2-10: Manchester City vs Dinamo Zagreb

Bảng D

2h ngày 2-10: Juventus vs Bayer Leverkusen

Lokomotiv Moscow vs Atletico Madrid

Theo VTC