Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022: Tiếp tục chiến đấu với tinh thần không từ bỏ

15/11/2021 - 13:37

Tối 16-11, sân vận động quốc gia Mỹ Đình tiếp tục chứng kiến trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Saudi Arab trong khuôn khổ vòng loại cuối FIFA Wolrd Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ Quang Hải và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Saudi Arabia trên sân nhà King Saud University (Saudi Arabia), rạng sáng 3-9-2021 (theo giờ Việt Nam). Ảnh: TTXVN phát. Ảnh: TTXVN phát

Tại trận đấu lượt đi diễn ra vào ngày 3/9 trên sân khách, tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc với tỷ số 1-3, liệu rằng lần đón khách trên sân nhà tới đây, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể giành điểm hay không?

Mặc dù để thua với tỉ số sát nút trước các cầu thủ Nhật Bản hôm 11-11, nhưng các học trò của thầy Park đã thể hiện khá tốt lối chơi, sự gắn kết ổn định đã củng cố thêm lòng tin nơi người hâm mộ. Ở lần ra quân tới đây, Đội tuyển Việt Nam cũng không có sự thiếu hụt nhân sự nào do án phạt hay chấn thương mới, đây là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng Trọng Hoàng trong những trận đấu gần đây cũng khiến nhiều người cảm thấy lo lắng khi thiếu cầu thủ có lối chơi xông xáo, đảm nhận tốt vị trí cả công lẫn thủ.

Trong bối cảnh Văn Lâm gặp chấn thương, Tấn Trường có lẽ sẽ bắt chính ngay từ đầu, tuyến giữa có thể sẽ được huấn luyện viên Park Hang-seo giao cho Tuấn Anh, Hoàng Đức - cầu thủ đã tiến bộ vượt bậc ở vòng loại thứ 3 này. Quang Hải dường như chắc suất đá chính, nhưng không biết cầu thủ số 19 này sẽ được xếp chơi như một tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh. Đảm nhiệm vị trí cao nhất khả năng là Tiến Linh, người còn lại sẽ là Phan Văn Đức hoặc Công Phượng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và Ban huấn luyện đã cho thấy một bộ mặt khác của tuyển Việt Nam trong những trận gần đây khi cho các cầu thủ chủ động cầm bóng, phối hợp nhiều hơn thay vì lối chơi thụ động như ở các trận đấu đầu tiên. Rõ ràng, đã gặp đối thủ một lần, ông Park sẽ có những điều chỉnh, thay đổi trong chiến thuật nhằm tối ưu được điểm mạnh của Đội tuyển Việt Nam, tấn công vào những yếu điểm của Saudi Arab.

Phía bên kia chiến tuyển, Saudi Arab đang là đội có thành tích tốt nhất bảng B khi có 5 trận liên tiếp bất bại. Họ đang đứng đầu bảng với 13 điểm, hơn đội thứ 2 là Australia 3 điểm, bỏ xa Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 4 điểm. Điều đó nói lên sức mạnh đáng gờm của họ, Saudi Arab cũng có sự biến hóa trong lối chơi. Ở trận đấu trước, Đội tuyển Việt Nam hiểu rằng Saudi Arab là một đối thủ vô cùng mạnh; không chỉ sở hữu những cầu thủ chất lượng mà còn đang có lối chơi cuốn hút và phong độ "hủy diệt" trong thời gian gần đây.

Rõ ràng là bước vào đến vòng loại cuối của một kỳ World Cup, những đối thủ đều không dễ chơi, họ đều có kỹ thuật đẳng cấp, phong độ ổn định, lối chơi biến hóa, phát huy tối đa ưu điểm của từng cá nhân. Nhưng sau mỗi trận đấu, Đội tuyển Việt Nam càng chứng tỏ được sự tiến bộ. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, những buổi tập gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều đã nhắc nhở học trò tiếp tục dồn sức cho 5 trận đấu lượt về tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó trận tái đấu đầu tiên sẽ là cuộc tiếp đón Đội tuyển Saudi Arab trên sân nhà vào ngày 16/11 tới. Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh, tinh thần của Đội tuyển Việt Nam là không bao giờ từ bỏ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sau 5 trận thua liên tiếp, Đội tuyển Việt Nam trở lại vạch xuất phát và tìm kiếm cơ hội ở 5 trận lượt về. Đó không chỉ là những thử thách lớn và còn là cơ hội để các cầu thủ tiếp tục tiếp cận với trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao của đấu trường châu lục, qua đó trưởng thành, phát triển hơn, đồng thời tạo cảm hứng cho thế hệ các cầu thủ trẻ phấn đấu.

Theo MINH DŨNG (Báo Tin Tức)