Vòng loại EURO 2020: Đức nhẹ nhõm, Hà Lan và Bỉ tiếp tục biểu dương sức mạnh

10/09/2019 - 08:15

Tuyển Đức giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Bắc Ailen, kết quả đưa họ lên ngôi đầu bảng C và cũng đồng thời làm giảm đi những chỉ trích từ thất bại trước đó.

Tuyển Đức giành chiến thắng kịp lúc trên sân Bắc Ailen. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại 2-4 trước Hà Lan ngay trên sân nhà hôm thứ sáu, đoàn quân của HLV Joachim Loew đã hứng chịu nhiều chỉ trích và sự hoài nghi. Tuy nhiên, bàn thắng của hậu vệ Marcel Halstenberg ngay đầu hiệp 2 đã giải thoát tuyển Đức khỏi áp lực, trước khi Serge Gnabry ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 90+3. “Chúng tôi đã chịu áp lực phải giành chiến thắng sau kết quả hôm thứ Sáu”, HLV Joachim Loew thừa nhận. “Chúng tôi đã phải vượt qua một số chướng ngại trong hiệp đầu. Bắc Ailen đã tấn công sớm và thách thức kế hoạch của chúng tôi. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ chúng tôi đã chơi thật sự tốt”.

Kết quả này đã đưa tuyển Đức vươn lên ngôi đầu bảng C với 12 điểm sau 5 trận đấu, trong khi Bắc Ailen sau thất bại đầu tiên của vòng loại đã mất ngôi đầu vì kém về hiệu số. Tuyển Hà Lan sau chiến thắng vang dội trên đất Đức, tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-0 trước Estonia, và cũng đã có 9 điểm để xếp thứ 3 - nhưng chơi ít hơn 1 trận so với 2 đội xếp trên.

Trong khi đó, màn trình diễn bừng sáng của Kevin De Bruyne đã giúp tuyển Bỉ vùi dập chủ nhà Scotland 4-0, qua đó duy trì thành tích toàn thắng sau 6 lượt trận và thống trị hoàn toàn ngôi đầu bảng I.

Kevin De Bruyne (trái) quá xuất sắc cùng tuyển Bỉ. Ảnh: Getty Images 

De Bruyne đã kiến tạo trong 3 bàn đầu tiên của Romelu Lukaku, Thomas Vermaelen và Toby Alderweireld, trước khi ngôi sao của Man.City tự mình ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 82. Với kết quả này, cùng với việc tuyển Nga giành chiến thắng trước đội thứ 3 Kazakhstan thì 2 tấm vé của bảng đấu này gần như đã xác định xong. Tuyển Bỉ có 18 điểm, Nga xếp sau với 15 điểm và Kazakhstan chỉ có 7 điểm, và đây là một khoảng cách khó dẫn đến bất ngờ trong 4 lượt trận cuối.

Bảng E tiếp tục căng thẳng bởi sự thất thường của tất cả các ứng viên. Hungary đã lần dầu đánh mất ngôi đầu, thậm chí họ rơi xuống vị trí thứ 3 sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Slovakia. Tuy nhiên, Hungary hiện có 9 điểm, hiện chỉ kém về hiệu số so với Slovakia và chỉ kém 1 điểm so với ngôi đầu của Croatia - đội vừa qua chỉ hòa 1-1 tại Azerbaijan.

Tại bảng G, đà sa sút cũng diễn ra với Ba Lan, sau mạch 4 trận toàn thì giờ đại bàng đã bị thu hẹp điểm số ở ngôi đầu. Bị Áo cầm hòa không bàn thắng vào đêm thứ hai, Ba Lan chỉ giành 1 điểm ở 2 lượt trận này và với 13 điểm, họ đang đang bị Slovenia (thắng Ba Lan 2-0 giữa tuần qua và vừa thắng tiếp Israel 3-2) thu hẹp cách biệt chỉ còn là 2 điểm. Tuyển Áo xếp thứ 3 và cũng đã có 10 điểm.

Theo SGGP