Vòng loại Olympic 2024: Đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới kết quả khả quan ở trận đấu tiếp theo

27/10/2023 - 18:13

Sáng 27/10, đội tuyển nữ Việt Nam đã quay trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, gặp đội tuyển Ấn Độ.

Đội tuyển nữ Việt Nam tại Uzbekistan. Ảnh: VFF

Toàn đội đã lấy lại tinh thần sau thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Uzbekistan trong trận ra quân, để có thể tập trung chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Chia sẻ về đối thủ ở trận đấu ngày 29/10 tới, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Trước đây, chúng tôi đã có cơ hội đọ sức với đội tuyển nữ Ấn Độ, nhưng khi theo dõi trận đấu giữa họ và đội tuyển Nhật Bản vừa qua, bản thân tôi thấy họ đã thay đổi rất nhiều. Tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ có những kế sách để đối đầu với Ấn Độ. Bản thân tôi tin rằng trong trận đấu kế tiếp, toàn đội sẽ có kết quả tốt. Thực tế, khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch châu Á là Nhật Bản cùng với chủ nhà Uzbekistan và Ấn Độ, là những đội bóng đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, cá nhân tôi nghĩ, đây không phải là một bảng đấu dễ dàng. Mặc dù cơ hội đi tiếp là không cao, nhưng được chơi tại vòng loại thứ hai Olympic là cơ hội lớn của các cầu thủ. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có kết quả khả quan trong hai trận đấu kế tiếp”.

Huỳnh Như mới chỉ quay trở lại và tập luyện cùng các đồng đội 1 ngày trước khi diễn ra giải đấu. Dù vậy, đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng hòa nhập cùng các đồng đội. Cô cho biết: “Tại Bồ Đào Nha, tôi cũng được thi đấu và tập luyện thường xuyên. Thế nhưng thời gian được tập luyện cùng các đồng đội tại đội tuyển cũng có phần hạn chế. Chính vì vậy, khi được luyện tập cùng mọi người, tôi luôn giao lưu kết nối với mọi người nhiều hơn để hiểu rõ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra trong các trận đấu sắp tới. Đáng chú ý khi đợt tập trung lần này có sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ mới, đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp các bạn. Bản thân tôi cảm thấy vui. Tôi cảm thấy rằng các cầu thủ trẻ hiện đã có sự tiến bộ rõ rệt. Đó là tín hiệu tốt cho bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai. Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ giữ được lửa để tiếp nối những người tiền bối hướng đến các mục tiêu xa hơn”.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua kỳ Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) đầy thất vọng khi không hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng đấu bảng. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và có đánh giá chính xác hơn về năng lực chuyên môn sau cả quá trình từ các trận giao hữu và thi đấu chính thức với các đội bóng hàng đầu thế giới. Trên thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam còn nhiều hạn chế về thể lực, kỹ thuật và phong độ thiếu ổn định.

Vòng loại thứ 2 Olympic 2024 là chiến dịch quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2023 và cũng là giải đấu quốc tế cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trong vai trò cầm quân. Để có vé dự vòng loại thứ 3, đội tuyển nữ Việt Nam cần giành được ngôi đầu trong bảng đấu hoặc là 1 trong 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đây là nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi các chân sút phải nỗ lực rất nhiều.

Phát biểu sau trận đấu với đội tuyển Uzbekistan, HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò của ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dẫn đến thất bại đáng tiếc. Ông đánh giá: “Tôi nghĩ trận đấu này đội tuyển nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội. Phải thừa nhận là đội tuyển nữ Việt Nam phối hợp chưa tốt. Chúng ta có thể lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan, các cầu thủ đội bạn bị chuột rút khá nhiều nhưng đội Việt Nam không phát huy được lợi thế đó.

Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam chưa tận dụng được thế mạnh từ những đường chuyền sệt. Thay vào đó, các cầu thủ lại chơi bóng bổng, dẫn tới tự đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan, đội vốn sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt hơn. Đội tuyển nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng, sao cho nhanh và chuẩn xác hơn”.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Ấn Độ sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 29/10.

Theo TTXVN