Vườn “táo tiên” ở cáp treo núi Cấm

24/12/2022 - 04:15

Sinh trưởng xanh tươi từ mạch nước khoáng ngầm, được chắt lọc qua nhiều tầng địa chất đặc trưng; vươn tán rộng nhờ những giọt mưa sa, khí trời tưới mát; đơm hoa, kết trái từ sự nhọc nhằn chăm bẵm của những quản nông chuyên cần, vườn “táo tiên” cáp treo núi Cấm là điểm đến phải ghé, bởi rất nhiều lý do ngay khi thềm xuân gõ cửa ở Thiên Cấm Sơn...

Vọng cảnh “vườn táo tiên” xuyên qua từng tầng thực vật kỳ thú từ đỉnh núi Cấm

Niên vụ đầu tiên đang bắt đầu vào mùa cho trái, du khách nên ghé tham quan để thưởng thức vị ngon khác lạ của “vườn táo tiên” cáp treo núi Cấm đang căng mọng nước, tự tay chọn những chùm ngon và thưởng thức ngay tại vườn. Đây sẽ là một địa chỉ dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và yêu thích các loại hoa quả 100% “O-Gan-nic” .

“Vườn táo tiên” được trồng vào năm 2019 – 2021- quãng thời gian cả đất nước vào giai đoạn cao trào thực hiện giãn cách xã hội. Khi ấy, những người quản nông lặng lẽ âm thầm cùng ăn, cùng ngủ, cùng thức với từng xen-ti-mét sinh trưởng của hàng ngàn gốc táo. Không phụ công cần lao, vườn táo hồng đặc sản vượt qua những mùa nắng khô hanh, những trận mưa dầm xứ núi và cả mùa lạnh nơi rẻo cao để cứ thế vươn mình lớn khỏe.

Nằm thênh thang trải rộng, uốn lượn men theo sườn núi, thuộc địa phận xã An Hảo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), “vườn táo tiên” cáp treo núi Cấm được trồng 100% tự nhiên không tồn dư bất cứ loại thuốc thực vật nào. Những trái táo tiên sum suê trĩu cành tuy “nhỏ mà có võ”, bởi vị giòn - ngọt - chua chua và đặc biệt là “sạch từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngọn” sẽ làm mọi người yên tâm mà thưởng thức.

Vườn táo tiên “sạch” từ gốc đến ngọn

Một bữa tiệc thật sinh thái đầy đủ của ngon vật lạ đậm vị - chất Bảy Núi. Có cái nắng vàng tươm mật, cái gió của Thiên Cấm Sơn mát rượi, ngồi thưởng thức đặc sản vùng cao và nhâm nhi ly rượu vang thơm nồng ngay dưới những mái xanh của vườn táo, tiện tay hái trái từ trên giàn xuống để làm món tráng miệng luôn khiến cho du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không chỉ được ăn, được hái, mà du khách còn được mua táo về làm quà tặng người thân.

“Vườn táo tiên” đang chờ người hái quả

Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách bỏ ra khoảng hai tiếng đồng hồ để được vào vai nông dân hái táo, tìm hiểu cách trồng trọt và thưởng thức trái cây tươi ngon hay chụp cho mình những tấm hình selfie sẽ là những trải nghiệm khó quên trong đời.

Trước đây, nhiều du khách có cảm giác hơi khó chịu khi phải chờ đợi đến lượt mình đi cáp treo hay đợi xe lữ hành vận chuyển do lượng người quá tải đổ về núi Cấm, thì nay “vườn táo tiên” sẽ giải tỏa những phiền phức đó. Dạo quanh vườn táo, chụp ảnh, hái trái hay nghỉ chân thư giãn để lên dây cót cho hành trình du ngoạn trên đỉnh Thiên Cấm Sơn, với nhiều nhiều lắm tiết mục cực kỳ hấp dẫn.

Ngộ nghĩnh nhớ đến thương hiệu “Apple - trái táo cắn dở” là sự liên hệ mật thiết với câu chuyện nhà khoa học Issac Newton ngồi dưới gốc cây táo, thì biết đâu chừng “vườn táo tiên” cáp treo núi Cấm sẽ khơi nguồn cảm hứng cho ai đó bởi sự khác biệt và cá tính “cho dù không có điều gì là hoàn hảo thì mỗi chúng ta có quyền hướng đến sự hoàn hảo hơn”.

Fanpage Lâm viên núi Cấm: https://www.facebook.com/lamviennuicam

QUỐC DŨNG