WHO tin tưởng có thể khống chế được virus SARS-CoV-2

29/09/2020 - 19:10

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định 1 triệu ca tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là "một mốc rất đáng buồn" khi nhiều bệnh nhân phải ra đi trong đơn độc và không có người thân nào được đến gần họ để nói lời từ biệt. Tuy nhiên, con người hoàn toàn có thể khống chế được virus SARS-CoV-2 gây bệnh.

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân COVID-19 tới nhà xác dã chiến bên ngoài một bệnh viện ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 29-9, người phát ngôn WHO Margaret Harris nhấn mạnh nhiều người đã mất đi người thân và không có cơ hội để nói lời từ biệt. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực là chủng virus này hoàn toàn có thể ngăn chặn được, bởi đây không phải là bệnh cúm. 

Đến ngày 28-9, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của trên 1 triệu người trên toàn thế giới. Nếu như mốc nửa triệu ca tử vong được ghi nhận vào rạng sáng 28-6, tức là hơn 6 tháng sau khi dịch bùng phát, cùng thời điểm số ca nhiễm vượt 10 triệu, thì chỉ 3 tháng sau, thêm nửa triệu bệnh nhân đã ra đi trong làn sóng lây nhiễm thứ hai. Và đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu khi số ca nhiễm tiếp tục gia tăng, trên toàn cầu đã là hơn 33,5 triệu.

Theo NGỌC HÀ (Báo Tin Tức)