Willian sẵn sàng đá “không công” cho Chelsea vì Covid-19

19/03/2020 - 14:21

Tiền vệ Willian khẳng định anh sẵn sàng ra sân thi đấu cho Chelsea ngay cả khi hợp đồng hiện tại hết hạn, còn hợp đồng mới chưa được ký kết.

Willian là cầu thủ quan trọng của Chelsea trong những mùa giải gần đây. Vài trò của anh càng lớn ở mùa giải này khi The Blues sử dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Tính từ khi Premier League 2019-20 khởi tranh, Willian đã đóng góp 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge. Bất chấp điều đó, Chelsea chưa có dấu hiệu nào cho thấy đội bóng này sẽ gia hạn hợp đồng với Willian dù hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Brazil sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới. 

Willian sẵn sàng ra sân cho Chelsea khi đã hết hợp đồng. (Ảnh: Getty). 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khiến Premier League phải tạm hoãn vô thời hạn, Willian có thể sẽ không còn là cầu thủ "hợp pháp" của Chelsea nếu mùa giải kéo dài qua tháng 7. Dù vậy, cầu thủ 31 tuổi khẳng định anh sẵn sàng ra sân thi đấu cho Chelsea vào tháng 7 ngay cả khi đội bóng chưa gia hạn hợp đồng với anh. 

Willian nói: "Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới. Dù vậy, nếu mùa giải kéo dài đến tháng 7, tôi sẵn sàng ra sân ngay cả khi chưa ký hợp đồng mới. Điều đó sẽ thể hiện lòng trung thành của tôi với đội bóng. Suy cho cùng thì hợp đồng cũng chỉ là tờ giấy có chữ ký mà thôi". 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Willian khẳng định anh đang chấp hành rất tốt yêu cầu tự cách ly cũng như hạn chế đi lại mà Chelsea khuyến cáo đến các cầu thủ. 

Willian chia sẻ thêm: "Đội bóng khuyến cáo chúng tôi không nên ra khỏi nhà lúc này. Tôi cũng nhận thức được điều đó. Khi cần mua thức ăn hay dược phẩm tôi mới rời khỏi nhà còn không tôi cũng không đi đâu cả. Nếu đội bóng phát hiện cầu thủ nào làm trái với khuyến cáo, họ sẽ phạt". 

Chelsea là đội bóng phải thực hiện tự cách ly một cách nghiêm ngặt hơn các CLB khác ở Premier League khi tiền vệ Callum Hudson-Odoi của đội bóng thành London dương tính với SARS-CoV-2.

Theo VOV