World Cup 2022: 'Zico Thái' tính kế giúp đội nhà bám sau VN để đi tiếp

03/07/2020 - 19:41

Cựu huấn luyện viên tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang tin tưởng 'voi chiến' vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 dù chỉ đang đứng thứ ba bảng G và sắp phải chạm trán đối thủ mạnh.

Tuyển Thái Lan hiện chỉ đứng thứ ba ở bảng G, kém Việt Nam 3 điểm. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Chia sẻ trước truyền thông Thái Lan mới đây, huyền thoại bóng đá xứ chùa Vàng Kiatisak Senamuang đưa ra nhận định về cơ hội đi tiếp của đội nhà tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kiatisak Senamuang tự tin Thái Lan sẽ đi tiếp: “Dựa vào lịch thi đấu, tôi đánh giá tuyển Thái Lan còn nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Đội tuyển phải thắng hai trận sân nhà tới đây trước Indonesia và Malaysia. Như thế, Thái Lan không bị vào thế khó là phải thắng UAE ở sân của họ. Tuyển Thái Lan khi ấy chỉ cần 1 điểm trước UAE là đi tiếp.”

Hiện tuyển Thái Lan chỉ đang đứng thứ ba tại bảng G với 8 điểm, xếp sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm) và đứng trên UAE (6 điểm). Thế nhưng đội bóng từ Tây Á thi đấu kém hơn một trận nên vị trí của “voi chiến” không chắc chắn. Ngoại trừ đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo nắm ưu thế tuyệt đối và có thể sớm quyết định tấm vé đi tiếp. Thái Lan hay những đội xếp sau còn đó nhiều khó khăn.

Huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak tự tin "voi chiến" đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Siamsport)

Tự tin về cơ hội đi tiếp của Thái Lan, song Kiatisak Senamuang lo ngại trước kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup của đội nhà khi giải đấu quốc nội vẫn phải tạm dừng vì dịch COVID-19.

“Thai League tới tận tháng Chín mới trở lại khiến cầu thủ phải chờ đợi. Mọi người không thể yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan khiến mọi thứ nhanh lên khi ưu tiên lớn hàng đầu vẫn là sự an toàn của xã hội,” huyền thoại xứ chùa Vàng cho hay.

Cựu danh thủ tuyển Thái Lan nói tiếp: “Tôi không biết điều đó có ảnh hưởng tới tuyển Thái Lan hay không. Nó phụ thuộc vào kế hoạch của huấn luyện viên trưởng Akira Nishino.”

Khó khăn của đội tuyển Thái Lan cũng là rào cản chung của các đối thủ khác tại bảng G trong bối cảnh đại dịch toàn cầu chưa chấm dứt. Chỉ duy nhất Việt Nam chiếm ưu thế khi giải vô địch quốc gia đã sớm trở lại từ tháng Sáu và đang thi đấu đều đặt.

Kiatisak Senamuang thừa nhận: “Tuyển Việt Nam lợi thế nhất ở bảng G vì V.League quay trở lại thi đấu. Các cầu thủ được thi đấu sẽ đạt thể trạng sung mãn hơn những đối thủ cùng bảng chưa được chơi bóng trở lại. Đó là lợi thế lớn cho tuyển quốc gia.”

Huấn luyện viên Akira Nishino vừa được đề nghị nhận đặc cách để sớm nhập cảnh vào Thái Lan làm việc trong bối cảnh dịch COVID-19. Đây là động thái đầu tiên của Thái Lan để sớm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Còn lại, dịch COVID-19 vẫn khiến bóng đá xứ chùa Vàng tê liệt nên kế hoạch của đội tuyển nước này vì thế cũng không thật sự khả thi.

Theo PHÚC TÁ (Vietnamplus)