World Cup Nữ 2023: HLV Hà Lan tuyên bố không chủ quan trước Việt Nam

31/07/2023 - 20:37

Huấn luyện viên Andries Jonker nhấn mạnh dù Đội tuyển Nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp nhưng ông rất ấn tượng trước khả năng phòng ngự của các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Huấn luyện viên Andries Jonker của Đội tuyển Nữ Hà Lan. (Nguồn: NZ Herald)

Mới đây, Huấn luyện viên Tuyển Nữ Hà Lan Andries Jonker chia sẻ ông muốn tránh đối đầu Thụy Điển ở vòng 1/8 World Cup Nữ năm nay, đồng thời cảnh báo các học trò không được chủ quan trước Đội tuyển Nữ Việt Nam trong trận đấu cuối bảng E vào chiều 1/8 (giờ Việt Nam).

Hà Lan là đương kim Á quân Bóng đá Nữ Thế giới khi về nhì tại kỳ World Cup Nữ gần nhất được tổ chức năm 2019 trên đất Pháp.

Tuyển Nữ Hà Lan khởi đầu World Cup năm nay bằng chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha và hòa đương kim vô địch Mỹ 1-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Ở lượt trận cuối bảng E, Tuyển Nữ Hà Lan chỉ cần hòa Việt Nam là giành quyền đi tiếp.

Hà Lan hiện xếp nhì bảng do kém Mỹ về hiệu số bàn thắng thua. Nếu thắng đậm Việt Nam thì các cô gái Hà Lan có thể chiếm ngôi đầu bảng E, vị trí giúp họ tránh gặp đối thủ mạnh là Tuyển Nữ Thụy Điển ở vòng 1/8.

Thụy Điển vừa đè bẹp Italy 5-0 và đó là lý do Huấn luyện viên tuyển Hà Lan muốn tránh đối đầu với đại diện Bắc Âu này.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Huấn luyện viên Andries Jonker nhấn mạnh dù Đội tuyển Nữ Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp nhưng ông rất ấn tượng trước khả năng phòng ngự của các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Nhà cầm quân Andries Jonker đã theo dõi cả hai trận Việt Nam gặp Mỹ và Bồ Đào Nha.

Ông đánh giá "Việt Nam là đội không dễ đối phó" và rất tôn trọng thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Vị Huấn luyện viên này cho biết thêm Đội tuyển Nữ Hà Lan đã chuẩn bị cho trận đấu với tuyển nữ Việt Nam nhưng thẳng thắn nhận định không dễ thắng được Việt Nam./.

Theo TRỌNG TUỆ (TTXVN/Vietnam+)