World Cup nữ 2023: Ra quân thất vọng, Pháp hoà Jamaica

23/07/2023 - 19:49

Đội tuyển nữ Pháp thi đấu bế tắc và không thể vượt qua Jamaica trong ngày ra quân World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Pháp bắt đầu hành trình tại World Cup 2023 bằng cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Jamaica.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Pháp nhanh chóng chiếm thủ động trên sân. Họ có kĩ năng chơi bóng nhỉnh hơn so với đối thủ của mình. Nhưng rất bất ngờ khi sức ép của đại diện châu Âu chỉ duy trì chưa đến 20 phút của hiệp 1.

Đội tuyển nữ Jamaica với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi phóng khoáng cho thấy sự vượt trội ở các tình huống tranh chấp tay đôi. Đội bóng đến từ châu Mỹ tạo ra không ít pha phản công khiến khung thành của đội tuyển Pháp chao đảo. Tuy nhiên, họ thiếu sắc sảo ở những đường chuyền cuối cùng.

Đội tuyển Pháp thi đấu thất vọng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về đội tuyển nữ Pháp. Diani thoát xuống mạnh mẽ bên phía cánh phải. Cô vượt qua hậu vệ đối phương nhưng pha dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Spencer.

Đội tuyển nữ Jamaica không chịu thua đối thủ. Phút 38, đội trưởng Shaw tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau khoảnh khắc này, đội tuyển nữ Pháp quyết định tràn lên tấn công trong những phút cuối cùng. Có 2 cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng Diani và Le Sommer đều bỏ lỡ đáng tiếc. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Pháp quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. HLV Herve Renard yêu cầu các học trò tràn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương. Nhưng đây là ngày mà đại diện châu Mỹ thi đấu quá ấn tượng. Họ tập trung trong từng tình huống phòng ngự, các tiền đạo của đội tuyển nữ Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Spencer.

Những phút cuối cùng, Pháp sử dụng nhiều pha bóng bổng và bắt đầu tạo ra khác biệt. Nhưng rồi, sự vô duyên của Diani và các cầu thủ trên hàng công khiến cơ hội dần trôi đi. Phút 89, Diani đưa bóng đi chạm xà ngang rồi chạm cột dọc. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Kết quả: Pháp 0-0 Jamaica

Đội hình ra sân:

Pháp: Peyraud Magnin (16), Lakrar (2), Cascarino (20), Renard (3), Karchaoui (7), Geyoro (8), Tolelti (6), Majri (10), Diani (11), Le Sonmer (9), Mateo (12).

Jamaica: Spencer (13), Wiltshire (19), Allyson Swaby (17), Chantelle Swaby (4), Sampson (3), Primus (20), Blackwood (14), Brown (10), Spence (8), Williams (21), Shaw (11).

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)