'Wrath of Man' - màn tái hợp ấn tượng của Guy Ritchie và Jason Statham

10/05/2021 - 14:12

"Wrath of Man" đánh dấu màn hội ngộ của Jason Statham với đạo diễn Guy Ritchie sau hai bộ phim đình đám mà hai tên tuổi này từng hợp tác là "Snatch" và "Lock, Stock and Two Smoking Barrels."

Nam diễn viên nổi tiếng Jason Statham đảm nhận vai chính trong bộ phim 'Wrath of Man.'

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim hành động gay cấn "Wrath of Man" đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, với doanh thu mở màn 8,1 triệu USD mang về từ 2.875 cụm rạp.

Do Guy Ritchie làm đạo diễn và Jason Statham đóng vai chính, bộ phim được dán nhãn R của hãng phim MGM Studios - có tựa đề tiếng Việt "Cơn thịnh nộ chết người" là câu chuyện về H. - một nhân viên lạnh lùng đầy bí ẩn làm việc tại một công ty cung cấp dịch vụ hộ tống xe chở tiền.

Khi một băng cướp có vũ trang tấn công đoàn xe mà H. đang bảo vệ, anh nhanh chóng hạ gục nhóm tội phạm một cách gọn gàng và điệu nghệ.

Vụ việc này đã tiết lộ một phần quá khứ của H., người từng là một trùm tội phạm, đang ẩn danh để truy tìm và trả thù kẻ đã sát hại con trai mình.

"Wrath of Man" đánh dấu màn hội ngộ của Jason Statham với đạo diễn Guy Ritchie sau hai bộ phim đình đám mà hai tên tuổi này từng hợp tác là "Snatch" (phát hành năm 2000) và trước đó là "Lock, Stock and Two Smoking Barrels" (năm 1998).

Nhờ hợp tác với Ritchie những năm đầu sự nghiệp, Statham đã nhanh chóng vươn lên, trở thành gương mặt vàng của dòng phim hành động.

Ngoài Statham, "Wrath of Man" còn có sự góp mặt của Jeffrey Donovan, Laz Alonzo, Raul Castillo, Deobia Oparei, Eddie Marsan và con trai huyền thoại Clint Eastwood - Scott Eastwood.

Không giống như siêu phẩm "Godzilla vs. Kong" và phim hoạt hình "Raya and the Last Dragon" của hãng Disney - vốn đã thu về lần lượt khoảng 94 triệu USD và 44 triệu USD sau khi phát hành được 6 và 10 tuần, "Wrath of Man" không được phát hành đồng thời trên một dịch vụ phát trực tuyến hoặc nền tảng thuê bao kỹ thuật số.

Tạp chí Variety nhận xét: "Khán giả mua vé có vẻ hài lòng với việc chi tiền để tới rạp xem bộ phim này; phim được khán giả chấm điểm A- trên CinemaScore."

Theo tạp chí trên, tuy các nhà phê bình không mấy ấn tượng về bộ phim, nhưng nhiều người trong số đó khẳng định sẽ rất thú vị khi thưởng thức tác phẩm điện ảnh này trên màn ảnh rộng.

Tại các thị trường nước ngoài, nơi Miramax đảm nhiệm việc điều phối sản phẩm, "Wrath of Man" đến nay đã thu về 17,6 triệu USD.

Trong khi đó, sau 3 tuần công chiếu, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Demon Slayer: Mugen Train" - quán quân của phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần trước, đã rớt xuống vị trí thứ hai sau khi thu về 3 triệu USD.

Tính đến nay, tác phẩm này đã mang về tổng cộng 435 triệu USD trên toàn cầu, trong đó có 39 triệu USD riêng tại thị trường Mỹ.

Theo sát "Demon Slayer: Mugen Train" là "Mortal Kombat" của hãng Warner Bros. Bộ phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử này đã "hạ cánh" ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua với 2,3 triệu USD.

Đến nay, bộ phim đã mang về tổng cộng 72 triệu USD trên toàn thế giới, trong đó có 37,8 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Dù đứng ở vị trí thứ 4, nhưng "Godzilla vs. Kong" vẫn tiếp tục có những bước đi quan trọng trong hành trình chinh phục khán giả Bắc Mỹ. Bộ phim tiếp tục mang về 1,9 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ hiện tại lên 92 triệu USD và được dự đoán sẽ trở thành bộ phim đầu tiên vượt mốc doanh thu 100 triệu USD tại Bắc Mỹ trong thời kỳ COVID-19.

Trên bình diện toàn cầu, "Godzilla vs. Kong" đã thu về 422 triệu USD, vượt qua doanh thu của "Godzilla: King of the Monsters" - tác phẩm ra đời trước đó, có kinh phí sản xuất lớn hơn nhưng bị đánh giá kém về chất lượng.

"Godzilla: King of the Monsters" được phát hành năm 2019 và chỉ thu về vỏn vẹn 386 triệu USD trên toàn thế giới./.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)