Xả súng ở Indianapolis (Mỹ), ít nhất 8 người thiệt mạng

16/04/2021 - 19:24

Chiều ngày 15-4 (giờ địa phương), đã có ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng vừa xảy ra tại một cơ sở của hãng chuyển phát nhanh FedEx ở thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ.

Hiện trường vụ xả súng ở Indianapolis.

Phát ngôn viên Sở cảnh sát Indianapolis Genae Cook cho biết cảnh sát có mặt tại hiện trường lúc 23h ngày 15-4 (giờ địa phương) sau khi nhận được tin báo về nhiều tiếng súng. Họ mô tả đây là một vụ xả súng và "có nhiều nạn nhân với vết thương giống đạn bắn".

Theo cảnh sát viên Genae Cook, nhiều người bị thương do đạn bắn đã được đưa đến bệnh viện địa phương sau vụ xả súng tại một cơ sở của FedEx ở Indianapolis.

Vài giờ sau, giới chức thành phố xác nhận 8 người đã thiệt mạng trước khi nghi phạm tự sát, thêm rằng không còn mối đe dọa với cộng đồng. 

Đường cao tốc chính gần đó là I-70 đã bị đóng cửa theo cả hai hướng giữa I-465 và Ronald Reagan Parkway trong một khoảng thời gian, sau đó đã được mở lại.

Phát ngôn viên FedEx cho biết tập đoàn đã nắm được thông tin và đang hợp tác với giới chức thành phố trong cuộc điều tra.

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong các vụ xả súng hàng loạt trên khắp nước Mỹ trong tháng trước.

Thời gian qua nước Mỹ lại chứng kiến nhiều vụ xả súng. Cuối tháng trước, 4 người, trong đó có 1 trẻ em, bị bắn chết trong một tòa nhà văn phòng ở nam California.

Ngày 22-3, 10 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một cửa hàng tạp hóa ở Boulder, bang Colorado.

Trước đó gần 1 tuần, một người đàn ông đã bắn chết 8 người, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á tại một cơ sở làm đẹp ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Theo Hãng tin AFP, mỗi năm có gần 40.000 người Mỹ chết vì súng đạn, hơn một nửa trong đó là tự tử.

Tổng thống Joe Biden ngày 8-4 công bố 6 biện pháp mà ông cho rằng sẽ giúp ngăn chặn bạo lực súng đạn.

Theo THẢO MY (Báo Pháp Luật Việt Nam)