Xác định 2 đội bóng vào chung kết giải U15 Quốc gia 2024

12/09/2024 - 08:49

Giành chiến thắng ở vòng bán kết, PVF và Bà Rịa Vũng Tàu vào chơi trận chung kết giải U15 Quốc gia – cúp Acecook 2024.

Trận bán kết 1 của giải là cuộc đọ sức giữa Đông Á Thanh Hóa và Bà Rịa Vũng Tàu. Trời mưa lớn ở trung tâm bóng đá PVF nhưng không làm giảm đi sức nóng của trận đấu. Trong nửa đầu hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn. Bà Rịa Vũng Tàu là đội có được sự hiệu quả.

Phút 31, tận dụng tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa của Đông Á Thanh Hóa, Nguyễn Thế Anh băng vào đệm bóng từ cự li chưa tới 1 mét ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Bà Rịa Vũng Tàu. Phút 45, Nguyên Anh chuyền bóng vào phía xong để Quang Hưng dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đại diện phía Nam. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế lớn cho thầy trò HLV Liêm Thanh.

PVF (áo đỏ) giành quyền vào chung kết giải U15 Quốc gia.

PVF (áo đỏ) giành quyền vào chung kết giải U15 Quốc gia.

Trong hiệp 2, ở thế không còn gì để mất, Đông Á Thanh Hóa tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò HLV Đỗ Trọng Hải không được đền đáp. Ở phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, Quang Hưng một mình đột phá và ấn định chiến thắng 3-0 cho Bà Rịa Vũng Tàu.

Trận bán kết 2 chứng kiến màn đọ sức kịch tính giữa PVF và Thể Công Viettel. Ngay ở phút 18, Nguyễn Trọng Phong nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng quá quyết liệt, PVF phải chơi thiếu người từ sớm. Phút 23, bất ngờ lớn xảy ra khi Văn Dương bị phạm lỗi trong vòng cấm và quả phạt đền dành cho PVF. Trên chấm đá phạt 11 mét, chính Văn Dương lập công giúp đội chủ nhà dẫn trước.

Thủng lưới nhưng được chơi hơn người, Thể Công Viettel vẫn chiếm lĩnh thế trận trên sân. Họ dồn ép đối thủ và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc, 2 cú sút nguy hiểm trong vòng cấm của Đình Vỹ và Văn Hiếu không mang lại bàn thắng.

Hiệp 2 chứng kiến sức ép rất lớn mà PVF phải chịu đựng từ Thể Công Viettel. Thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Duy chơi kiên cường và bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu. Như vậy, PVF sẽ chạm trán Bà Rịa Vũng Tàu ở trận chung kết của giải.

Theo VTC