Xác định trọng tài bắt trận nữ Việt Nam gặp Hà Lan

30/07/2023 - 14:10

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Hà Lan tại bảng E World Cup nữ 2023.

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, trọng tài Ivana Martincic người Croatia sẽ bắt chính trong trận đấu diễn ra tại sân Forsyth Barr vào lúc 14 giờ chiều 1/8 (giờ Việt Nam). Hỗ trợ cho bà Martincic gồm có trọng tài Sanja Rođak-Karšić (Croatia) và Karolin Kaivoja (Estonia).

Bà Ivana Martincic sinh năm 1985 và là trọng tài của FIFA từ năm 2014. Nữ trọng tài này từng tham gia bắt giải EURO nữ 2022. Vào tháng 9/2021, bà đã đi vào lịch sử bóng đá Croatia với tư cách là trọng tài nữ đầu tiên tham gia điều hành một trận đấu thuộc giải First League Football, giải đấu cao nhất của bóng đá Croatia.

Về trận đấu ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Hà Lan, đây là màn trình diễn cuối cùng tại bảng E của Huỳnh Như và các đồng đội, khép lại hành trình World Cup nữ 2023 của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Hai trận đấu trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã lần lượt để thua ĐT Mỹ 0-3 và ĐT Bồ Đào Nha 0-2. Mặc dù vậy, giới chuyên môn và dư luận quốc tế vẫn đánh giá cao một số điểm sáng của ĐT nữ Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Trần Thị Kim Thanh. Cô đã xuất sắc cản phá thành công quả đá phạt đền 11m của tiền đạo huyền thoại Alex Morgan bên phía đương kim vô địch Mỹ và có màn trình diễn ấn tượng với nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Theo TTXVN