Xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024

31/07/2024 - 08:21

8 đội bóng giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 gồm có chủ nhà Pháp, Mỹ (bảng A); Maroc, Argentina (bảng B); Ai Cập, Tây Ban Nha (bảng C); Nhật Bản và Paraguay (bảng D).

Ai Cập gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha để chiếm ngôi đầu bảng. (Nguồn: AS)

Ai Cập gây sốc khi đánh bại Tây Ban Nha để chiếm ngôi đầu bảng. (Nguồn: AS)

Tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã chính thức xác định được 8 cái tên xuất sắc nhất góp mặt sau khi vòng bảng khép lại.

Xác định 8 đội tứ kết

Ở loạt trận cuối, đội chủ nhà Olympic Pháp tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng đậm 3-0 trước Olympic New Zealand.

Jean-Philippe Mateta, Désiré Doué và Arnaud Kalimuendo cùng nhau lập công để mang chiến thắng về cho Olympic Pháp.

Kết quả này giúp cho đoàn quân của Huấn luyện viên Thierry Henry độc chiếm ngôi đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối.

Cũng tại bảng A, Mỹ đã vượt qua Guinea 3-0 nhờ công Djordje Mihailovic và Kevin Paredes (cú đúp) để đi tiếp ở vị trí nhì bảng.

Tại bảng B, Argentina sau những phút chật vật đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 để đánh bại Olympic Ukraine 2-0 bằng các pha lập công của Thiago Almada và Claudio Echeverri.

Chiến thắng quan trọng này giúp Argentina thẳng tiến tứ kết với vị trí nhì bảng B, bởi ở trận cùng giờ Maroc đã thắng Iraq 3-0. Maroc cùng có 3 điểm và hiệu số +3 như Argentina, nhưng chiếm ngôi đầu nhờ thành tích đối đầu tốt hơn.

Tại bảng C, Olympic Ai Cập đã gây bất ngờ khi có chiến thắng 2-1 trước Olympic Tây Ban Nha ở trận cầu mang tính quyết định.

Ibrahim Adel sắm vai người hùng khi ghi cả hai bàn thắng vào lưới của Tây Ban Nha, để không chỉ mang về chiến thắng mà còn giúp Ai Cập vượt qua đối thủ để giành ngôi nhất bảng C.

tu_ket_bong_da_nam_olympic_2.jpg

Pháp (áo trắng) và Nhật Bản là những đội toàn thắng ở vòng bảng. (Nguồn: Getty Images)

Tại bảng D, Olympic Nhật Bản duy trì sự ổn định bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Israel, qua đó giành vị trí nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Tấm vé tứ kết còn lại của bảng đấu này thuộc về Olympic Paraguay sau khi họ có chiến thắng 1-0 trước Olympic Mali trong trận cầu mang tính "sinh tử."

Như vậy, 8 đội bóng đã giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 gồm có chủ nhà Pháp, Mỹ (bảng A); Maroc, Argentina (bảng B); Ai Cập, Tây Ban Nha (bảng C); Nhật Bản và Paraguay (bảng D).

Tứ kết hứa hẹn kịch tính

Sau khi vòng bảng khép lại với 8 cái tên đi tiếp, ban tổ chức cũng đã chính thức xác định được 4 cặp đấu tứ kết, hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và kịch tính.

Trận mở màn vòng tứ kết chính là màn so tài giữa Olympic Maroc và Olympic Mỹ - cặp đấu được nhận định là cân tài cân sức.

Olympic Maroc đã tạo bất ngờ với chiến thắng trước Argentina ngày ra quân để chiếm ngôi đầu, và liệu họ có duy trình phong độ để vượt qua Olympic Mỹ?

Tiếp đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận tứ kết đỉnh cao giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Tây Ban Nha, những ứng viên sáng giá cho tấm huy chương Vàng Olympic Paris 2024.

Tây Ban Nha dù thua ở lượt cuối nhưng vẫn được đánh giá rất cao trong khi Nhật Bản đang duy trì phong độ ấn tượng với kết quả toàn thắng ở vòng bảng.

Ngay sau cặp Nhật Bản-Tây Ban Nha, người hâm mộ sẽ được theo dõi trận đấu giữa Olympic Ai Cập và Olympic Paraguay.

Olympic Ai Cập khởi đầu không tốt nhưng đã trở lại ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng trước Tây Ban Nha để chiếm ngôi đầu bảng C.

Tuy nhiên, nhiệm vụ đánh bại Olympic Paraguay để giành quyền đi tiếp chắc chắn sẽ không hề dễ dàng gì đối với Olympic Ai Cập.

Vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khép lại bằng màn chạm trán giữa Olympic Pháp và Olympic Argentina.

tu_ket_bong_da_nam_olympic_3.jpg

Vượt qua Ukraine, Olympic Argentina sẽ phải đối mặt đội chủ nhà Pháp ở vòng tứ kết. (Nguồn: Olympic)

Olympic Pháp cùng với Nhật Bản là hai đội bóng giành được 9 điểm tuyệt đối tại vòng bảng. Với những gì đã thể hiện, đội chủ nhà đang có được sự thăng hoa cần thiết trên hành trình chinh phục tấm huy chương Vàng.

Trong khi đó, Olympic Argentina vẫn cho thấy mình là đối thủ đáng gờm và luôn biết cách để vượt qua khó khăn trong những thời điểm quan trọng.

Theo lịch thi đấu các cặp tứ kết sẽ cùng diễn ra vào ngày 2/8, theo các khung giờ 20 giờ, 22 giờ, 0 giờ và 2 giờ.

Theo phân nhánh đấu, ở bán kết, đội thắng cặp Maroc-Mỹ sẽ gặp đội thắng cặp Nhật Bản-Tây Ban Nha; đội thắng cặp Ai Cập-Paraguay sẽ gặp đội thắng cặp Pháp-Argentina.

Các cặp tứ kết bóng đá nam Olympic Paris 2024

Maroc-Mỹ
Nhật Bản-Tây Ban Nha
Ai Cập-Paraguay
Pháp-Argentina

Theo Vietnamplus