Xanh mướt cánh đồng trâm ở Tri Tôn

04/08/2024 - 13:20

 - Theo cách gọi ưu ái của du khách thập phương, cánh đồng trâm là nơi có những cung đường nông thôn đẹp như phim và là cung đường đẹp nhất của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Bởi vậy, một năm lui tới bao nhiêu lần mọi người vẫn mê mẩn, bởi cảnh sắc yên bình...

Vẻ đẹp ở đây có sẵn nhờ thiên nhiên an bài, với cánh đồng rộng phủ kín những cội trâm già, dải núi thấp thoáng sau sắc xanh bạt ngàn của lúa màu tươi tốt. Nhớ lại những tháng hạn dài khô khốc, thì mùa xanh của sự sống lúc này là bức tranh đối lập hoàn toàn.

Những buổi đi làm thường nhật của người dân vào buổi sớm mát mẻ, đôi khi cũng trở thành khoảnh khắc để khách phương xa tận hưởng nhìn ngắm, hòa mình vào nhịp thở bình yên cùng đất trời.

Từ thời điểm mùa mưa xuống, “dân phượt” đã rủ nhau về Tri Tôn nhiều hơn, chỉ e không có nhiều thời gian nán lại, chứ không lo nơi đây thiếu cảnh đẹp.

Màu xanh “mát con mắt” trên từng ô ruộng được điểm tô bởi sự lao động tần tảo của nông dân, với lúa, khoai mì, đậu phộng, khoai từ… mỗi năm chỉ sản xuất tập trung vào mùa mưa, kéo dài đến sau Tết.

Lâu nay, người dân ở xã Núi Tô - nơi có cánh đồng trâm đặc thù chưa từng nghĩ đến chuyện nơi này sẽ hút khách du lịch. Họ trồng trọt để sản xuất, làm đường giúp vận chuyển nông sản thuận lợi hơn, vô tình mà nét đẹp nông thôn giản dị ấy lại hấp dẫn rất nhiều người tìm đến.

MỸ HẠNH