Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, sao Barca xanh mặt

10/11/2021 - 15:03

Tân thuyền trưởng Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, yêu cầu các cầu thủ Barca phải tuân thủ triệt để.

Xavi trở lại Nou Camp để tái thiết Barcelona từ đống đổ nát, đã bị vùi mất cả thói quen chiến thắng. Để có sự trở về vào lúc này, cựu tiền vệ được cho đã phải tự bỏ tiền túi.

Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, sao Barca xanh mặt

Xavi trở lại Barca trên cương vị mới - HLV trưởng

Cụ thể, trong 5 triệu euro tiền bồi thường cho Al-Sadd thì Xavi ‘gánh’ cho Barca 50% để tình hình mau chóng được giải quyết.

Cựu tiền vệ lừng danh một thời bóng đá thế giới, được kỳ vọng có thể đưa Barca trở lại đúng nơi CLB thuộc về, dù sẽ vô cùng khó khăn bởi đội hạn chế cả về người lẫn eo hẹp tiền bạc.

Xavi đã bắt tay vào những công việc đầu tiên cùng đội và sẽ có trận ra mắt vào 20/11 tới khi Barca tiếp Espanyol trên sân nhà.

Theo tờ AS, tân thuyền trưởng Xavi đã đưa ra 10 quy tắc yêu cầu toàn đội tuân thủ mà bắt đầu chính là việc tất cả phải tới sân tập 90 phút trước khi buổi tập bắt đầu.

Xavi đưa ra 10 quy tắc mới, sao Barca xanh mặt

Đội trưởng mẫu mực một thời của Barca, bên cạnh đàn em Messi. Xavi thừa nhận, 'thật đau lòng khi thấy Messi khoác áo đội khác'

Nguồn tin cũng cho biết thêm, các cầu thủ Barca được yêu cầu ăn sáng tại đại bản doanh, việc đóng phạt được áp dụng lại và các kỳ nghỉ giữa mùa giải sẽ không được khuyến khích…

Chia sẻ trước truyền thông trong ngày ra mắt, Xavi thừa nhận, Barca cần phải lấy lại thói quen chiến thắng. Và để có thể tái hiện nó, cựu đội trưởng cần sự nghiêm túc, nỗ lực từ tất cả mọi người.

Sergio Aguero từng bày tỏ sự ngạc nhiên và cho thấy sự khác biệt lớn giữa Barca và Man City mà anh từng chơi: “Tại Man City, chúng tôi thường tới trước buổi tập 90 phút. Còn ở Barca, tất cả chỉ có mặt trước 30 phút.

Tôi phát hiện ra và nghĩ mình thử đến sớm 1 tiếng để tập gym hay gì đó. Tuy nhiên, khi đến thì đèn cũng chưa được bật…”.

Theo Vietnamnet