Xe chở người hành hương gặp nạn, ít nhất 32 người thương vong

16/12/2019 - 15:19

Sau khi viếng thăm một ngôi đền và trên đường trở về, chiếc xe khách chở người hành hương đã lao xuống một con dốc sâu khoảng 70m khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 18 người bị thương…

Vụ tai nạn xảy ra ở quận Sindhupalchowk, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 80 km về phía đông bắc, vào ngày hôm qua, 15-12.

Theo đó, đoàn khách hành hương theo đạo Hindu có chuyến viếng thăm ngôi đền Kalinchowk Bhagwati - một ngôi đền nổi tiếng nằm ở độ cao gần 4.000 mét so với mực nước biển, trên những ngọn đồi thuộc quận Dolakha của Nepal.

Chiếc xe buýt rẽ ra khỏi tuyến đường cao tốc và lăn xuống một con dốc sâu khoảng 70m ở Nepal.

Trên đường trở về nhà, sau khi rẽ ra khỏi tuyến đường cao tốc, chiếc xe khách trở 32 hành khách đã lao xuống một con dốc sâu khoảng 70m, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

"Chúng tôi đã tìm thấy thi thể của 12 hành khách sau vụ tai nạn. Bốn trong số những người chết là trẻ em. Hai người khác đã chết trong bệnh viện", sĩ quan cảnh sát Prajwal Maharjan nói với hãng tin AFP.

Trong số 18 hành khách bị thương, một số đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Hiện vẫn chưa rõ liệu tài xế chiếc xe khách có nằm trong số đó hay đã trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được biết, nhưng cảnh sát cho biết việc lái xe liều lĩnh xuống con đường dốc và quanh co có thể là nguyên nhân chính.

Tai nạn giao thông chết người là tương đối phổ biến ở quốc gia này bởi chất lượng đường xấu, bảo trì phương tiện kém và lái xe liều lĩnh.

Hồi tháng trước, một vụ tai nạn thảm khốc cũng đã xảy ra ở Nepal khi một chiếc xe khách lao xuống một hẻm núi ở miền trung nước này khiến ít nhất 18 hành khách thiệt mạng.

Theo V.CƯỜNG (Công An Nhân Dân)