Xe đạp An Giang khẳng định sức mạnh

13/11/2023 - 06:19

 - Tuy phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh khác, nhưng với nỗ lực của các cá nhân xuất sắc, xe đạp đường trường An Giang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi đoạt hạng nhất môn xe đạp đường trường, tại Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 37/2023.

Xe đạp đường trường nữ An Giang vẫn là lực lượng mạnh nhất toàn quốc ở thời điểm hiện tại

Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 37/2023 có sự góp mặt của các vận động viên (VĐV) nam, nữ từ các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước: Thanh Hóa, Lào Cai, Sơn La, Vĩnh Phúc, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Quân đội, Đồng Nai, Vĩnh Long, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội.

Hầu hết các tay đua xuất sắc xe đạp đường trường hiện tại của Việt Nam đều góp mặt tại giải lần này. Xe đạp đường trường nữ An Giang với những cái tên quen thuộc, như: Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai. Trong khi đó, các VĐV: Nguyễn Tấn Hoài, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Phạm Tuấn Vũ sẽ đại diện cho xe đạp đường trường nam An Giang.

Các VĐV tham gia ở các nội dung đối với nữ 30km tính điểm, 30km tính giờ, 50km tính giờ đồng đội, 500m tốc độ, 3km tính giờ cá nhân, bộ đôi 500m tốc độ, 3km tính giờ đồng độ, 100km xuất phát đồng hành. Đối với các VĐV nam thi đấu ở các nội dung 30km tính điểm, 40km tính giờ cá nhân, 80km tính giờ đồng đội, 500m tốc độ, 4km tính giờ cá nhân, 500m bộ đôi tốc độ, 3km tính giờ đồng đội, 160km xuất phát đồng hành.

Tuy phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh, như: Đồng Tháp, Bình Dương, Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội… nhưng với sự nỗ lực của các cá nhân xuất sắc, xe đạp đường trường An Giang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi đoạt hạng nhất toàn đoàn tại Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia lần thứ 37/2023.

Cụ thể, cả 2 đội tuyển xe đạp đường trường An Giang đoạt tổng cộng 10 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 5 huy chương đồng (HCĐ). TP. Hồ Chí Minh đoạt hạng nhì toàn đoàn, với 4 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ; Đồng Tháp đoạt hạng ba toàn đoàn, 2 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ.

Các VĐV đã thi đấu quyết tâm và thể hiện được sự phối hợp đồng đội, chuyên môn cao. Những cái tên xuất sắc được nhắc đến, như: Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Trần Thị Thuỳ Trang (An Giang); Quàng Văn Cường (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Vũ, Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP. Hồ Chí Minh), Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp)…

Ông Lý Thanh Hải (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết: “Nguyễn Thị Thật không chỉ là tay đua có nước rút số 1 Việt Nam, mà còn là số 1 Châu Á. Trình độ của tay đua này được giới chuyên môn đánh giá cao hơn một bậc so với phần còn lại trong nước. Việc gọi Nguyễn Thị Thật đang tập huấn trở về chứng tỏ đội xe đạp nữ An Giang rất muốn thâu tóm huy chương ở giải vô địch quốc gia. Không có gì bất ngờ khi các tay đua nữ An Giang đạt được mục tiêu đề ra là hạng nhất toàn đoàn”.

Nếu như đội tuyển xe đạp đường trường nữ “vô đối” trên đấu trường trong nước, thì đội tuyển xe đạp đường trường nam còn nhiều việc phải làm để đạt thành tích cao tại giải lần này, khi phải cạnh tranh với TP. Hồ Chí Minh và Đồng Tháp. Tại giải lần này, Trịnh Đức Tâm thi đấu xuất sắc đoạt HCV nội dung xuất phát đồng hành cá nhân và cùng đồng đội đoạt HCV nội dung đồng đội đồng nam, với lộ trình 160km.

Thời gian tới, đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang sẽ có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật cho từng giải đấu trong năm 2024, nhất là Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương cúp Biwase, Giải vô địch Xe đạp đường trường quốc gia… Ngoài ra, ban huấn luyện 2 đội đã rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt, tạo điều kiện thi đấu cọ xát, giúp các VĐV đạt thành tích cao tại các giải đấu năm nay và những năm tiếp theo.

Tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật chính thức đoạt vé tham dự Olympic Paris 2024. Do đó, Nguyễn Thị Thật sẽ tích cực tập luyện và tham gia thi đấu tập huấn ở các giải đấu nước ngoài để nâng cao thành tích, hướng đến thành công tại Olympic Paris 2024.

LÊ HOÀNG