Xe đạp đường trường An Giang khẳng định sức mạnh

21/02/2024 - 06:15

 - Với thành tích ấn tượng đã đạt được trong năm 2023, các đội xe đạp đường trường An Giang hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải đấu lớn trong năm 2024.

Năm 2023, tuy phải cạnh tranh với các đơn vị mạnh khác, nhưng cả 2 đội xe đạp đường trường An Giang thi đấu đầy nỗ lực, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi cả 2 đội nam và nữ đều đạt thứ hạng cao và giành nhiều danh hiệu tại các giải xe đạp đường trường toàn quốc và các giải uy tín trong nước.

Sở hữu những vận động viên đang góp mặt ở đội tuyển quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai… đội tuyển xe đạp đường trường nữ An Giang đặt mục tiêu giành thứ hạng cao nhất tại tất cả các giải trong nước. Đồng thời, nỗ lực đạt thành tích tốt nhất tại các giải khu vực, châu lục trong năm 2024.

Xe đạp An Giang xuất quân hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao tại các giải lớn diễn ra trong năm 2024

Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh An Giang Trần Hải Triều cho biết, ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang tổ chức lễ xuất quân đầu năm mới. Sau đó, bắt đầu chuyến tập huấn dài ngày, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải đấu lớn năm nay.

Cụ thể, đội nữ sẽ tập huấn tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), chuẩn bị cho Giải xe đạp nữ Bình Dương - Cúp Biwase năm 2024. Đội nam cũng sẽ tập huấn tại TP. Đà Lạt để tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Huấn luyện viên đội tuyển xe đạp nữ An Giang Huỳnh Văn Chánh cho biết, vào đầu tháng 3, các tay đua nữ An Giang sẽ có cơ hội cọ xát tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2024. Đây là một trong những giải xe đạp nữ uy tín và chất lượng, nhằm tạo điều kiện cho các tay đua nữ thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự các giải đấu lớn trong năm 2024.

Ngay sau Tết Nguyên đán, tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật sẽ “xuất ngoại” tập huấn thi đấu. Đây là cơ hội tốt để Nguyễn Thị Thật làm quen môi trường chuyên nghiệp quốc tế nhằm nâng cao thể chất, thể lực lẫn kỹ năng, hướng đến đạt thành tích tốt nhất tại Olympic Paris 2024. Do đó, Nguyễn Thị Thật sẽ không cùng đồng đội thi đấu tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2024.

Dù không có sự góp mặt của tay đua chủ lực nhưng xe đạp nữ An Giang còn có Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… Đây là những ứng cử viên sáng giá cho các danh hiệu cao nhất của giải. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai chia sẻ: “Tôi cùng các đồng đội đang tích cực tập luyện, quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm. Trước mắt, chúng tôi sẽ nỗ lực đạt thành tích cao nhất tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase năm 2024, tạo tiền đề thuận lợi cho các giải đấu tới”.

Với thành tích ấn tượng đã đạt được năm 2023, đội xe đạp đường trường nam An Giang hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải đấu lớn trong năm 2024. Hiện tại, đội xe đạp đường trường nam An Giang sở hữu những tay đua khá chất lượng, gồm: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Nguyễn Tấn Hoài… Đội xe đạp đường trường nam đang tập huấn, chuẩn bị tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

“Hầu hết các đội đều cử lực lượng ưu tú nhất kết hợp với các tay đua nước ngoài nên Giải xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh sẽ có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt ở từng chặng đua. Chính vì thế, tôi cùng đồng đội tích cực tập luyện, nỗ lực thi đấu hết mình, nhằm mang về thành tích tốt nhất tại giải năm nay” - tay đua Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Năm 2024, cả đội tuyển xe đạp đường trường nam và nữ An Giang đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng và chiến thuật cho từng giải đấu. Ban huấn luyện 2 đội đã rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt cũng như tuyến trẻ để có những chương trình huấn luyện hiệu quả, giúp các vận động viên đạt thành tích cao tại các giải đấu năm nay và những năm tiếp theo.

TRUNG HIẾU