Xe đua mất lái, đâm vào đám đông khiến nhiều khán giả thương vong

25/03/2024 - 08:15

4 nạn nhân đã thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương sau khi một chiếc xe thể thao trượt khỏi đường đua và đâm vào đám đông khán giả tại giải đua xe Esztergom-Nyerges Rally.


Cảnh sát phong tỏa hiện trường khu vực xảy ra tai nạn. (Nguồn: rferl)

Nhà chức trách địa phương xác nhận 4 nạn nhân đã thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương trong chiều 24/3 (giờ địa phương) khi một chiếc xe thể thao trượt khỏi đường đua và đâm vào đám đông khán giả tại giải đua xe Esztergom-Nyerges Rally ở hạt Komarom-Esztergom, thuộc miền Bắc Hungary.

Theo thông báo trên trang web của cơ quan cảnh sát quốc gia Hungary, chiếc xe đã trượt khỏi đường đua và lao vào đám đông khán giả. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Trang Index.hu dẫn thông tin từ cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp cho biết nhiều xe cứu thương và trực thăng cứu hộ đã nhanh chóng được điều động tới hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ các nạn nhân. Ban tổ chức quyết định ngay lập tức hủy bỏ cuộc đua.

Cũng theo Index.hu, một trẻ em đã được đưa tới bệnh viện với những vết thương có nguy cơ đe dọa tính mạng, một người khác bị thương nặng, trong khi 6 nạn nhân khác bị thương ở mức độ nhẹ hơn.

“Esztergom-Nyerges Rally” là sự kiện nổi tiếng trong lĩnh vực xe hơi thể thao ở Hungary.

Giải đấu này bao gồm một loạt chặng đua trải qua nhiều cung đường khác nhau. Các chặng đua, kéo dài từ 8,5 đến 10 km, nằm cách thủ đô Budapest khoảng 50-65 km về phía Tây Bắc, gần biên giới Slovakia.

Theo TTXVN/Vietnam+