Xiêu lòng trước vẻ đẹp đô thị sinh thái lớn nhất TP. Châu Đốc

15/04/2023 - 05:04

Là đô thị sinh thái lớn nhất TP. Châu Đốc thời điểm này, Phúc An Asuka do Trần Anh Group thực hiện đã tạo được nhiều dấu ấn đẹp, thu hút rất đông sự chú ý.

Theo nhiều đánh giá và phân tích, Việt Nam chúng ta là môi trường vô cùng thích hợp để phát triển mô hình đô thị sinh thái. Mặc dù thời điểm này, số lượng dự án đạt chuẩn chưa quá ấn tượng, nhưng trong tương lai không xa, đô thị sinh thái sẽ là xu hướng và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tốc độ phát triển chung.

Với Châu Đốc, thành phố có lợi thế lớn về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu, việc khuyến khích các dự án đi theo hướng sinh thái chắc chắn phải nằm trong nhóm kế hoạch chiến lược được ưu tiên. Một phần là tận dụng tốt chất liệu địa phương, một phần là để thay đổi và theo kịp giá trị sống mà người dân hiện đại tìm kiếm.

Đô thị sinh thái và các tiêu chuẩn đáng trải nghiệm

Đô thị sinh thái là khái niệm mô tả tổ hợp bao gồm yếu tố sinh học với con người làm trọng tâm và yếu tố vật lý, gồm: Tiện ích cảnh quan, hạ tầng giao thông, kiến trúc nhà ở... Nếu như các khu đô thị truyền thống là sự cân bằng giữa con người và môi trường sống, thì tại các đô thị sinh thái, mối quan hệ này nằm ở một tầm cao hơn, là nền tảng quan trọng của sự phát triển bền vững.

Để đánh giá chuẩn về đô thị sinh thái, có rất nhiều phương thức và tiêu chí đánh giá, phụ thuộc vào đặc điểm từng quốc gia, địa phương thực hiện. Theo định nghĩa từ Tổ chức Sinh thái đô thị của Úc: “Một thành phố sinh thái là thành phố đảm bảo sự cân bằng với thiên nhiên”. Như vậy, mục đích sau cùng của đô thị sinh thái là đưa con người trở về sự gắn kết với những gì trong lành, an toàn và thư thái nhất.

Trong bối cảnh có quá nhiều áp lực và tác động tiêu cực, việc chọn môi trường sống quyết định rất lớn đến việc hình thành nhân cách, tư duy, cũng như nhận thức của cá nhân. Do đó, được trải nghiệm một cách trọn vẹn, tiện nghi và đúng chuẩn sẽ đưa con người đến sự hoàn thiện cao nhất về “Thân - Tâm - Trí”.

Phúc An Asuka: Khu đô thị sinh thái đột phá về ý tưởng

Không đơn thuần là một đô thị sinh thái cố gắng bám sát các tiêu chuẩn, Trần Anh Group đưa Phúc An Asuka trở thành hình mẫu mới về những dự án trân trọng thiên nhiên và đề cao tư duy khác biệt.

Nằm trên mặt tiền Quốc lộ 91, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, Phúc An Asuka là khu đô thị sinh thái mang phong cách Nhật Bản lần đầu tiên được xuất hiện và với diện tích 106ha, cũng là cái tên top đầu về quy mô. Phúc An Asuka là dự án may mắn khi “tọa sơn, hướng thủy” và nằm ngay trung tâm sầm uất.

Định hướng của Phúc An Asuka là mang những chuẩn mực về sống thực đến đánh thức tiềm năng cho thành phố lễ hội Châu Đốc - nơi có đầy đủ các ưu thế về vị trí, kinh tế - xã hội nhưng cần chất xúc tác. Dự án cung ứng gần 2000 sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse, đất nền, căn hộ... cho khoảng 21.000 cư dân.

Nếu như các block nhà ở được thiết kế khoa học, đa dạng về kiến trúc thì hệ thống hơn 20 tiện ích và cảnh quan tại đây là cả một phố Nhật thu nhỏ, hội tụ tinh hoa đặc sắc văn hóa - khai thác tối ưu lợi thế thiên nhiên.

Sắc xanh gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi, xuyên suốt còn có hồ cảnh quan mát mẻ quanh năm, hồ bơi tràn bờ thời thượng...  Những hạng mục như cầu cảnh quan, vườn Nhật, phố đèn lồng,... đang trở thành điểm vui chơi mới cho người dân và du khách tại Châu Đốc.

Tại Phúc An Asuka, không có những công trình quá đồ sộ, nhưng đổi lại là sự kết nối nhẹ nhàng, có chủ đề giữa các phân khu. Điều này giúp khai thác tốt những yếu tố sẵn có mà không thiếu đi dấu ấn riêng, vẫn có sự chỉn chu, đồng bộ nhất định.

Phúc An Asuka là khu đô thị đi trước đón đầu xu hướng “sinh thái” nói chung và dẫn đường cho thị trường Châu Đốc, An Giang nói riêng. Con người hiện nay có nhu cầu và xứng đáng được trải nghiệm những tiêu chuẩn sống mới - lành mạnh và bền vững.

Với mức giá chỉ từ 35 triệu/m2, Phúc An Asuka mang đến cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống trong phân khúc tài chính tầm trung khi đặt trong mặt bằng giá nhà đất Châu Đốc khu vực trung tâm hiện nay. Đây là điểm dừng chân đáng cân nhắc cho người mua thực, nhà đầu tư lẫn khách du lịch. Hiện dự án đã bàn giao sổ và nhà, đón các cư dân đợt 1.

Khu đô thị Phúc An Asuka Châu Đốc  - An Giang

Website: https://www.tapdoantrananh.com.vn/du-an/phuc-an-asuka

Hotline, zalo tư vấn 24/7 | Thuộc chủ đầu tư: 0888.289.678

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích